Quảng cáo trên taxi hiện đang được đánh giá là một kênh truyền thông tiềm năng trong lĩnh vực quảng cáo. Vậy quảng cáo taxi là gì? Nhu cầu về về Taxi Advertising tại Việt Nam và thế giới hiện nay như thế nào? Cùng G2B Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo taxi là gì?
Quảng cáo taxi là một hình thức quảng cáo ngoài trời đang được ưa chuộng
Quảng cáo taxi là một hình thức quảng cáo ngoài trời mà thương hiệu dán decal lên các xe taxi để quảng bá thông điệp và hình ảnh thương hiệu. Khi xe taxi di chuyển trên mọi nẻo đường sẽ đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và tiếp cận với đông đảo khách hàng.
Quảng cáo trên taxi được triển khai bằng cách in ấn các nội dung quảng cáo lên decal và sau đó dán lên thân xe. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp và được triển khai cùng lúc trên lượng lớn xe taxi và hoạt động trên 63 tỉnh thành.
Nhu cầu về Taxi Advertising tại Việt Nam và thế giới
Tại Việt Nam
Taxi Advertising hay còn gọi là quảng cáo taxi bắt đầu du nhập đến Việt Nam từ cuối năm 2011. Taxi đã trở thành một giải pháp quảng cáo phổ biến khi lượng xe taxi ngày càng tăng cao từ các tỉnh thành vừa và nhỏ cho đến các thành phố lớn.
Hiện nay, số lượng xe taxi đang được tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn, đây là những thị trường mà doanh nghiệp muốn hướng tới để quảng cáo taxi. Tại Hà Nội hiện đang có một số hãng taxi lớn để triển khai quảng cáo chẳng hạn như: Mai Linh (1000 xe), Taxi ABC (1200 xe), Taxi Group (1500 xe) … Tại thành phố Hồ Chí Minh không thể không kể đến 3 hãng xe lớn đang được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn quảng cáo như Vinasun (2500 xe), Mai Linh (2000 xe), Vinataxi (1000 xe).
Quảng cáo taxi ngày càng trở nên phổ biến
Trên thế giới
Hiện nay, trên thế giới taxi vẫn đang là dịch vụ vận chuyển được nhiều người ưa dùng và có mặt từ vùng thành thị cho đến nông thôn. Chính vì vậy, quảng cáo taxi cũng từ đó mà xuất hiện nhiều hơn và tạo ra bước đột phá cũng như thay đổi mạnh mẽ trong thị trường quảng cáo.
Do đó, loại hình quảng cáo này đang ngày càng được nhiều nhãn hàng trên thế giới ưu tiên chọn lựa. Bởi đây được xem là một loại hình truyền thông đại chúng quảng cáo đem đến hiệu quả cáo nhưng có chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với nhiều phương tiện quảng cáo ngoài trời khác như pano, billboard, báo đài,…
Các hình thức quảng cáo trên xe taxi thông dụng
Dán lên 2 cánh cửa xe
Đây là hình thức quảng được nhiều nhãn hàng lựa chọn khi triển khai dịch vụ quảng cáo taxi. Hình ảnh quảng cáo được dán ngay cửa lên xuống nên giúp hình ảnh thương hiệu dễ dàng tiếp xúc với lượng người xem cực kỳ đông đảo mỗi ngày.
Dán full 4 cánh cửa xe
Với hình thức quảng cáo dán decal full 4 cánh cửa xe maquette quảng cáo của nhãn hàng sẽ được dán kín lên 4 cánh cửa của xe taxi. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều diện tích hơn để thể hiện các thông điệp, hình ảnh quảng cáo cũng như các thông tin về sản phẩm đang muốn quảng cáo.
Dán tràn đuôi (từ cửa sau đến hết đuôi xe)
So với hai hình thức quảng cáo trên thì quảng cáo dán tràn đuôi xe sẽ gây ấn tượng với người xem hiệu quả hơn. Bởi ấn phẩm truyền thông sẽ được dán từ cánh cửa sau đến hết đuôi xe giúp người đi đường có thể quan sát được từ nhiều góc độ khác nhau.
Túi treo tờ rơi bên trong xe
Khi quảng cáo bằng túi treo bên trong xe, các tờ rơi quảng cáo của nhãn hiệu sẽ được bỏ vào túi treo và treo cố định ở phía sau của ghế trước để khách hàng có thể lấy xem các thông tin về sản phẩm và thương hiệu. Hơn thế nữa, hình thức quảng cáo này có thể giúp khách hàng có thời gian tìm hiểu được kỹ hơn và dễ dàng khắc sâu thông tin vào trong tâm trí của họ.
Màn hình quảng cáo LCD trên taxi
Khi các hình thức quảng cáo kỹ thuật đang ngày càng phát triển thì việc quảng cáo bằng các màn hình LCD ngay trong xe taxi cũng ngày càng phổ biến. Các màn hình LCD quảng cáo được lắp đặt ngay sau ghế trước ngang với tầm mắt của người ngồi trong xe và đa phần là màn hình cảm ứng có thể tương tác chạm lướt với hành khách.
Tổ chức Sampling bên trong xe
Một số nhãn hàng đã chọn không gian ngay trong xe để triển khai các hoạt động quảng cáo tương tác thú vị. Nhãn hàng tiến hành phát các mẫu thử và các voucher mua hàng ngay trong xe để họ sử dụng.
Dán quảng cáo lên đuôi xe
Khi triển khai hình thức quảng cáo này, decal quảng cáo sẽ được dán ngay trên nắp cốp xe. Tại vị trí này diện tích không quá lớn nên thường chỉ để những hình ảnh và thông điệp ngắn gọn hết mức có thể. Khi xe taxi di chuyển trên đường phố, hình ảnh quảng cáo sẽ được thu thẳng vào tầm mắt của người đi đường nên hình thức quảng cáo này được đánh giá là có hiệu quả cao.
Dán quảng cáo lên các ô kính tam giác
Decal quảng cáo được gắn lên phần tam giác của cửa sổ, đặt chính xác ở vị trí mà hành khách thường ngồi. Thông thường, đây là những không gian nhỏ và ít được sử dụng, làm cho hình thức này trở nên độc đáo. Rất ít thương hiệu quảng cáo chọn lựa triển khai decal ở đây, và thường kết hợp với quảng cáo trên cánh cửa xe để tối đa hóa hiệu quả truyền thông.
Quảng cáo trên taxi hiện đang được triển khai dưới 4 hình thức
Ưu điểm của quảng cáo taxi
Không bị giới hạn về thời gian hiển thị
Xe taxi là một loại phương tiện giao thông không bị giới hạn về quãng đường di chuyển cũng như thời gian hoạt động. Đây cũng được xem là một trong những ưu thế lớn nhất khi doanh nghiệp triển khai quảng cáo trên xe taxi. Bởi vì xe taxi chạy khắp mọi nẻo đường vào bất kỳ khung giờ nào nên maquette quảng cáo của nhãn hàng đồng thời cũng sẽ được xuất hiện ở khắp mọi nơi và tiếp cận được với đông đảo người xem.
Triển khai trên số lượng xe lớn
Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo taxi thường triển khai trên ít nhất 100 xe để đảm bảo hình ảnh quảng cáo và thông điệp của thương hiệu được phủ sóng rộng rãi trên thị trường. Hơn thế nữa, đối với hình thức quảng cáo này doanh nghiệp có thể chọn quảng bá trên nhiều hãng taxi khác nhau cùng lúc.
Maquette quảng cáo được in trên decal chống thấm
Thông thường, các maquette quảng cáo sẽ được in lên decal với chất liệu chống thấm, khó rách nên hình ảnh quảng cáo luôn được đảm bảo xuyên suốt chiến dịch.
Chi phí thấp nhưng hiệu quả cao
Điểm đặc biệt của hình thức này là chi phí không quá cao nhưng lại tiếp cận được với lượng lớn người tiêu dùng.
Một số hãng taxi nổi tiếng và uy tín tại Việt Nam
Để chiến dịch quảng cáo taxi đạt hiệu quả tối đa, việc lựa chọn thương hiệu taxi uy tín là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số hãng taxi uy tín tại Việt Nam đã rất thành công trong các chiến dịch quảng cáo taxi giúp truyền tải hình ảnh thương hiệu tới khách hàng.
Taxi Vinasun
Vinasun taxi hiện đang hoạt động mạnh ở các tỉnh thành phía Nam
Với số lượng xe lên đến 12.000, Vinasun taxi hiện đang là một trong số những hãng taxi lớn nhất khu vực các tỉnh thành phía Nam và đang dần mở rộng sang các tỉnh thành khác. Với những dòng xe hiện đại, triển khai quảng cáo trên taxi vinasun sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện và khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt taxi vinasun cũng là hãng xe có các định dạng quảng cáo taxi đầy đủ nhất.
Taxi Mai Linh
Mai Linh là thương hiệu taxi quen thuộc với người dân Việt Nam
Với hơn 11.000 đầu xe cùng sắc xanh nổi bật, taxi Mai Linh là một thương hiệu rất thân thuộc với hành khách địa phương cho đến du khách khắp mọi nơi. Với số lượng phương tiện lớn và phủ sóng trên khắp khắp 63 tỉnh thành cùng 4 huyện đảo, taxi Mai Linh sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo với chiến dịch lớn lên tới 1000 xe.
Taxi G7
Taxi G7 có tiềm lực mạnh mẽ nhờ sự hợp nhất của 3 hãng taxi
Taxi G7 là sự hợp nhất của 3 hãng taxi lớn Thành Công, Sao Hà Nội và Ba Sao. Hiện nay taxi G7 đang hoạt động tập trung ở các quận huyện lớn tại Hà Nội với tiềm lực mạnh mẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, taxi G7 là đơn vị mà doanh nghiệp không nên bỏ qua khi muốn quảng cáo taxi.
Taxi Tiên Sa
Taxi Tiên Sa với màu sắc rực rỡ dễ thu hút sự chú ý của người xem
Với gần 10 năm hoạt động, đến nay taxi Tiên Sa có khoảng 3000 đầu xe hoạt động chủ yếu trên 7 tỉnh thành: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai. Với sắc vàng nổi bật, quảng cáo trên taxi Tiên Sa chắc chắn sẽ tạo ra một sự khác biệt cho chiến dịch quảng cáo taxi của bạn.
Vai trò đối với hoạt động truyền thông của quảng cáo taxi
Taxi luôn hoạt động liên tục bất kể ngày hay đêm vì vậy hình ảnh quảng cáo của nhãn hãng sẽ luôn được xuất hiện liên tục và tiếp cận được với một lượng khách hàng khổng lồ ở đa dạng ngành nghề, đa dạng độ tuổi.
Khi quảng cáo được lặp đi lặp lại với tần suất cao hàng ngày trên xe taxi sẽ dần được khắc sâu vào tiềm thức của khách hàng, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp hiệu quả, lâu dài. Đặc biệt xe taxi di chuyển đến khắp mọi ngóc ngách dù là ở vùng nông thôn hay thành thị nên dễ dàng đưa hình ảnh của thương hiệu đến khắp mọi nơi.
Quảng cáo taxi khi kết hợp với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác và trực tuyến sẽ mang lại hiệu quả tối đa bởi nội dung quảng cáo được lặp đi lặp lại trong tâm trí khách hàng.
Quảng cáo trên taxi có cần xin giấy phép không? Quy định ra sao?
Hiện nay, quảng cáo trên phương tiện giao thông mặc dù không cần phải xin giấy phép thực hiện tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du Lịch nhưng vẫn cần phải thực hiện đúng quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo:
- Không được dán quảng cáo lên các mặt trước, mặt sau và trên nóc của các phương tiện giao thông
- Trên các mặt được phép quảng cáo thì sản phẩm quảng cáo không được phép vượt quá 50% diện tích mỗi mặt, đồng thời phải tuân thủ các quy định giao thông của pháp luật.
Quảng cáo taxi giúp doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo người xem
Cách đo lường chiến dịch?
Khi triển khai quảng cáo trên taxi, chắc hẳn mối quan tâm lớn nhất chính là “đo lường chiến dịch như thế nào?”. Dưới đây là một số cách đo lường chiến dịch quảng cáo để giúp doanh nghiệp chọn đúng kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất.
Cách đo lường đối với quảng cáo dán decal
Đo lường bằng hệ thống ADSGO:
- Phân tích báo cáo về lượt xem, tổng số km vận hành, số lượng xe và chi phí.
- Đo lường tần suất và sự xuất hiện của quảng cáo trên từng khu vực.
- Hiển thị bản đồ tổng quan về việc di chuyển của các xe trong khu vực.
- Theo dõi lịch sử di chuyển chi tiết của mỗi chiếc xe.
Cách đo lường đối với quảng cáo TVC
Sử dụng phần mềm theo dõi và báo cáo chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực, bao gồm:
- Tần suất
- Số lượt click
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Bản đồ nhiệt.
Số lượng xe bao nhiêu thì mang hiệu quả?
Theo đánh giá khách quan từ các đơn vị cung dịch vụ quảng cáo taxi và các doanh nghiệp đã từng sử dụng dịch vụ, để có một chiến dịch quảng cáo taxi đạt hiệu quả cao thì số lượng xe tối thiểu cần có là 100 xe/ chiến dịch. Như vậy, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được xuất hiện với tần suất cao và tại được điểm nhấn với người sử dụng dịch vụ taxi cũng như người tham gia giao thông.
Nếu như doanh nghiệp sử dụng số lượng xe quá ít cũng sẽ khiến hiệu quả của quảng cáo bị hạn chế. Hay nói cách khác nếu số lượng xe taxi càng lớn thì hiệu quả của chiến dịch quảng cáo càng cao.
Quảng cáo taxi với số lượng xe càng lớn thì doanh nghiệp càng dễ tiếp cận với khách hàng tiềm năng
Ai sẽ là người xem quảng cáo trên xe taxi?
Quảng cáo taxi sẽ tiếp cận được lượng người xem đông đảo và vô cùng đa dạng có thể là doanh nhân, nhân viên văn phòng, chuyên gia, lao động phổ thông, sinh viên …. Theo đánh giá, mỗi khách hàng sẽ thường dành 30 phút cho mỗi chuyến xe. Vì vậy khi chuẩn bị lên xe hoặc trong suốt hành trình di chuyển quảng cáo của thương hiệu sẽ được tiếp xúc và dễ dàng lưu lại trong tâm trí khách hàng.
Hơn thế nữa, quảng cáo trên xe taxi thường vô cùng bắt mắt nên rất dễ thu hút được sự chú ý của người đi đường. Và dĩ nhiên, những chiếc taxi len lỏi mọi khung đường đã “đi động” truyền tải thông điệp quảng cáo của bạn tới mọi người.
Lưu ý gì khi thực hiện chiến dịch Taxi Advertising?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo taxi nhưng để có thể lựa chọn được nơi uy tín lại không phải là điều dễ cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, để có thể đảm bảo chiến dịch quảng cáo của mình đạt hiệu quả tối đa, doanh nghiệp nên chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín và có nhiều kinh nghiệm thực hiện những dự án lớn.
Bên cạnh đó, trong mỗi chiến dịch quảng cáo, thương hiệu nên cân nhắc lựa chọn hãng taxi phù hợp để không bị tương phản với các hình ảnh trên maquette quảng cáo. Hoặc nếu các thông điệp quảng cáo và chương trình khuyến mãi dành cho một địa điểm nào đó thì nên chọn hãng taxi hoạt động mạnh ở vùng đó.
Doanh nghiệp nên chọn đơn vị uy tín để triển khai dịch vụ quảng cáo taxi
Chi phí quảng cáo trên xe taxi
Bảng báo giá của dịch vụ quảng cáo taxi hiện đang dành được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Bởi mức chi phí này còn phụ thuộc nhiều yếu tố, bao gồm: hãng taxi mà doanh nghiệp chọn book quảng cáo, số lượng xe, thời gian và hình thức triển khai.
Nếu như doanh nghiệp lựa chọn các hãng taxi lớn như Mai Linh, Vinasun … thì sẽ có mức giá cao hơn so với những hãng taxi nhỏ. Hoặc nếu doanh nghiệp triển khai cùng một hình thức quảng cáo nhưng nếu chạy trong thời gian 3 tháng sẽ khác so với 6 tháng. Đồng thời mức giá của các hình thức quảng cáo trên taxi cũng có thể có sự thay đổi tùy thời điểm.
Dưới đây là bảng báo giá quảng cáo trên taxi của một số hãng taxi lớn hiện nay mà G2B Media gửi đến doanh nghiệp tham khảo:
Đối với xe 7 chỗ:
Trường hợp 1: 2 cửa
STT | Hãng taxi | Số lượng xe booking tối thiểu | Đơn giá 1 xe/ 1 tháng |
---|---|---|---|
1 | Vinataxi | 30 | 1,795,000 |
2 | G7 HCM | 50 | 1,993,000 |
3 | Mai Linh | 50 | 2,300,000 |
4 | Vinasun | 30 | 2,268,000 |
5 | G7 Hà Nội | 50 | 1,718,000 |
6 | Taxi Group | 30 | 2,620,000 |
7 | Mai Linh | 50 | 2,300,000 |
Trường hợp 2: 2 cửa và thân sau
STT | Hãng taxi | Số lượng xe booking tối thiểu | Đơn giá 1 xe/ 1 tháng |
---|---|---|---|
1 | Vinataxi | 30 | 2,620,000 |
2 | G7 HCM | 50 | 2,620,000 |
3 | Mai Linh | 50 | 4,060,000 |
4 | Vinasun | 30 | 2,970,000 |
5 | G7 Hà Nội | 50 | 2,400,000 |
6 | Taxi Group | 30 | 3,390,000 |
7 | Mai Linh | 50 | 4,060,000 |
Trường hợp 3: 4 cửa
STT | Hãng taxi | Số lượng xe booking tối thiểu | Đơn giá 1 xe/ 1 tháng |
---|---|---|---|
1 | Vinataxi | 30 | 2,620,000 |
2 | G7 HCM | 50 | 2,840,000 |
3 | Mai Linh | 50 | 4,060,000 |
4 | Vinasun | 30 | 3,830,000 |
5 | G7 Hà Nội | 50 | 4,060,000 |
Đối với xe 4 chỗ:
Trường hợp 1: 2 cửa
STT | Hãng taxi | Số lượng xe booking tối thiểu | Đơn giá 1 xe/ 1 tháng |
---|---|---|---|
1 | Vinataxi | 30 | 1,595,000 |
2 | G7 HCM | 50 | 1,793,000 |
3 | Mai Linh | 50 | 2,200,000 |
4 | Vinasun | 30 | 2,068,000 |
5 | G7 Hà Nội | 50 | 1,518,000 |
6 | Taxi Group | 30 | 2,420,000 |
7 | Mai Linh | 50 | 2,200,000 |
Trường hợp 2: 2 cửa và thân sau
STT | Hãng taxi | Số lượng xe booking tối thiểu | Đơn giá 1 xe/ 1 tháng |
---|---|---|---|
1 | Vinataxi | 30 | 2,420,000 |
2 | G7 HCM | 50 | 2,420,000 |
3 | Mai Linh | 50 | 3,960,000 |
4 | Vinasun | 30 | 2,970,000 |
5 | G7 Hà Nội | 50 | 2,200,000 |
6 | Taxi Group | 30 | 3,190,000 |
7 | Mai Linh | 50 | 3,960,000 |
Trường hợp 3: 4 cửa
STT | Hãng taxi | Số lượng xe booking tối thiểu | Đơn giá 1 xe/ 1 tháng |
---|---|---|---|
1 | Vinataxi | 30 | 2,420,000 |
2 | G7 HCM | 50 | 2,640,000 |
3 | Mai Linh | 50 | 3,960,000 |
4 | Vinasun | 30 | 3,630,000 |
5 | G7 Hà Nội | 50 | 3,960,000 |
Công ty cho thuê quảng cáo taxi tại Việt Nam và nước ngoài uy tín
Với đội ngũ nhân viên lâu năm và có đầy đủ kinh nghiệm, G2B Media hiện đang là công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo taxi chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam. Chúng luôn đảm bảo chất lượng từ quá trình triển khai thi công cho đến bảo hành sau quảng cáo để đem đến hiệu quả tối đa cho mọi chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
G2B Media luôn tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên taxi hàng đầu tại Việt Nam và là đối tác chiến lược được ưu tiên hàng đầu của nhiều hãng taxi lớn như Vinasun, Mai Linh, Vinataxi …
Hãy liên hệ ngay với G2B Media ngay để nhận được tư vấn và báo giá quảng cáo trên taxi tốt nhất!