Brochure là gì? Làm thế nào để phân biệt brochure với các ấn phẩm truyền thông khác? Hãy cùng G2B Media tham khảo những chia sẻ sau đây.
Brochure là gì? Ảnh: Internet
Thị trường quảng cáo hiện nay như một điểm hội tụ giữa hình ảnh, âm thanh… Nơi mà mỗi thương hiệu biểu trưng cho một tiếng nói riêng, các thiết kế đua nhau ghi điểm với công chúng. Brochure cũng là một công cụ hữu ích như thế, để sử dụng hình thức truyền thông này hiệu quả.
Brochure là gì?
Theo định nghĩa của Wikipedia, brochure (hay còn được gọi là Pamphlet), dạng ấn phẩm quảng cáo bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.
Brochure được gọi một cách việt hóa là tờ gấp quảng cáo. Thông thường được trình bày ở Kích thước A4 (21X29.7)cm. Ngoài ra còn có kích thước A3, A5,…tùy theo mục đích sử dụng.
Brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Ảnh: Internet
Xem thêm:
- Băng rôn phòng cháy chữa cháy uy tín, góp phần nâng cao nhận thức người dân
- Mẫu băng rôn tuyển dụng đẹp, thu hút ứng viên tiềm năng
Sự khác biệt của brochure so với các ấn phẩm truyền thông khác
Brochure khác với tờ rơi (flyer/leaflet/handbill), chính là được đầu tư hơn về nhiều mặt: thiết kế, thông tin về sản phẩm chất lượng in ấn và dịch vụ…
Brochure sử dụng loại giấy tốt hơn, được gấp xếp lại như một tập sách với màu sắc hấp dẫn hơn và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh/truyền thông của mỗi doanh nghiệp.
Một điểm khác biệt nữa,
Thiết kế brochure thường xuất hiện thông tin về sản phẩm/dịch vụ/ chương trình khuyến mãi hiện có của doanh nghiệp.
Phân loại Brochure
Brochure được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, nhưng thông dụng nhất là Brochure dạng Bi-fold và dạng Tri-fold. Ngoài ra còn có brochure hexagon (loại gấp 6).
Bi-fold Brochure
Bi-fold Brochure thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 4 mặt.
Mẫu bi-fold Brochure. Ảnh: Internet
Mẫu bi-fold Brochure. Ảnh: Internet
Tri-fold Brochure (gấp đôi và gấp ba)
Khác với Bi-fold, Tri-fold Brochure thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 6 mặt.
Bên cạnh đó, với kiểu Brochure có nhiều trang sẽ được đóng lại thành tập và lật giở từng trang giống như quyển tạp chí hay quyển vở mà bạn thường thấy.
Mẫu tri-fold Brochure. Ảnh: Internet
Mẫu tri-fold Brochure. Ảnh: Internet
In Brochure giá bao nhiêu?
Mỗi brochure sẽ có giá thành khác nhau nếu có kích thước, số lượng trang gập khác nhau. Đồng thời, tùy thuộc vào loại giấy như giấy bóng, dày… thiết kế sáng tạo thu hút sự chú ý của người xem, cũng sẽ tạo nên mức chênh lệch so với những mẫu Brochure thông thường. Để không bị phí phạm chi phí thiết kế, in ấn hãy liên hệ G2B Media để tối ưu chi phí, tiết kiệm nhất.
Tùy thuộc vào thiết kế, chất liệu… Brochure sẽ có giá thành khác nhau. Ảnh: Internet
Xu thế thiết kế Brochure thu hút khách hàng
Sử dụng các kiểu chữ đa dạng
Đối với Brochure, các designer luôn biết cách sử dụng và kết hợp Typography hấp dẫn, thậm chí ngày càng nhiều thương hiệu còn sáng tạo kiểu chữ của riêng họ để xây dựng hình ảnh, bản sắc riêng.
Các kiểu chữ hấp dẫn vẫn luôn được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ảnh: Internet
Vibrant Color – lựa chọn mới thú vị
Những năm gần đây, các thiết kế brochure được cách điệu nhiều hơn, sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và rực rỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng vào brochure bắt mắt của doanh nghiệp. Trong đó, Vibrant Color là lựa chọn hấp dẫn, thu hút người xem và làm nên những thiết kế ấn tượng.
Phong cách retro vẫn luôn được ưu ái
Việc kết hợp những hình ảnh hoạt hình, màu sắc… retro sẽ mang đến chiều sâu cho thiết kế của doanh nghiệp. Cho đến nay, phong cách retro vẫn rất được ưa chuộng và không có dấu hiệu lỗi thời trong thiết kế Brochure.
Mẫu Brochure phong cách retro. Ảnh: Internet
Hình minh hoạ (Illustration) sẽ khiến Brochure “chất” hơn.
Việc sử dụng các hình minh hoạ là một sự thay thế tốt cho hình ảnh khi các hình ảnh của sản phẩm đã là một cách quen thuộc để cung cấp thông tin trong brochure. Sự thay thế này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho người xem, khiến họ hứng thú hơn với công ty cũng như sản phẩm của mình.
Vintage – xu hướng được lòng công chúng
Thiết kế theo phong cách Vintage luôn nhận được sự yêu thích từ người xem. Năm nay, các yếu tố cổ điển sẽ được các designer ưa chuộng sử dụng trong các thiết kế Brochure.
Những thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đồ ăn, thức uống sẽ đặc biệt yêu thích các thiết kế theo phong cách này. Ảnh: Internet
Brochure là gì? Trong bài viết của G2B Media đã giải đáp chi tiết. Để sở hữu bộ sưu tập Brochure ấn tượng, sáng tạo và thu hút rộng rãi người xem hãy liên hệ ngay G2B Media để được báo giá chi tiết và hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.