Pano là gì? Những yếu tố quyết định sự thành công của pano quảng cáo ngoài trời

Pano là gì? Tại sao các doanh nghiệp lại ưu ái đầu tư cho loại hình quảng cáo này như thế? Và tiếp nối các chiến dịch quảng cáo thành công có sự góp mặt của Pano, bài viết hứa hẹn sẽ mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích, mời bạn cùng tham khảo nhé!

pano là gì

Quảng cáo ngoài trời là một lĩnh vực rất rộng và đa dạng. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu năm 2012 của Viện Hành vi Truyền thông (Mỹ), việc đưa các biện pháp quảng cáo ngoài trời vào kế hoạch truyền thông có thể giúp tăng độ chạm (Reach) lên đến 18% cho chiến dịch quảng cáo, 45% cho phát thanh, 68% cho trang web, 212% cho các chiến lược mạng xã hội và 36% cho các ứng dụng điện thoại.

Pano là gì?

Theo Wikipedia, Pano (hay còn gọi là Pano quảng cáo, bảng hiệu tấm lớn ngoài trời) là loại hình quảng cáo phổ biến trên thế giới, kích thước lớn và thường đặt ở những nơi có vị trí đông đúc trọng điểm, nhiều phương tiện giao thông qua lại nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm.

Pano quảng cáo là hình thức quảng cáo ngoài trời giúp các doanh nghiệp tiếp cận được sự thu hút từ khách hàng.

pano

Pano quảng cáo ngoài trời xuất hiện với mục đích tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu. Ảnh: Internet

Các loại pano thường được sử dụng

Những tấm biển to, ấn tượng, đặt ở những địa điểm đắc địa các đối tượng khách hàng thường xuyên đi lại đang đem tới những kết quả vượt mong đợi.

Pano quảng cáo một cột

Pano quảng cáo một cột bởi được gắn kết trên chiếc khung sắt to, chắc chắn và thường được in trên bạt Hiflex, bạt 3M, bạt xuyên sáng…

pano quảng cáo một cột

Pano quảng cáo một cột ấn tượng. Ảnh: Internet

Pano ốp tường

Pano quảng cáo ốp tường được ốp và các tòa nhà cao tầng, nơi nhiều người qua lại. Thông thường, các doanh nghiệp lựa chọn pano ốp tường nhằm tiết kiệm không gian thi công, đặc biệt là tại các thành phố lớn, đông đúc các công trình.

pano ốp tường

Pano ốp tường xuất hiện ở nơi đông người qua lại. Ảnh: Internet

Kết cấu của pano quảng cáo

Một số đặc điểm về kết cấu của pano quảng cáo:

  • Kích thước: đa dạng, nhưng thường từ 50 mét vuông trở lên (trong khu vực nội thành ở những ngã ba, ngã tư, trục đường chính)…
  • Độ cao của biển : biển Pano lắp đặt ốp vào tòa nhà cao tầng, và có có độ cao khoảng 3-5 mét trở lên (vì nếu thấp quá sẽ làm giảm tầm nhìn xa của người đi đường, hoặc sẽ bị che lấp bởi vật cản phía trước).

Những yếu tố quyết định sự thành công của tấm pano quảng cáo ngoài trời

Lựa chọn nội dung

Khi lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần chú trọng đặc biệt đến nội dung được sử dụng vì người đi đường không có quá nhiều thời gian để ghi nhớ.

Theo các nghiên cứu trong lĩnh vực truyền thông, pano nên dùng tối đa không quá 8 chữ.

Tạo ấn tượng một cách tự nhiên nhất

Quảng cáo ngoài trời thường sử dụng màu sắc, hình ảnh ấn tượng, thông điệp sử dụng ngôn từ ấn tượng, tạo thiện cảm cho người xem.

Đồng thời, pano cũng không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận, vì thế doanh nghiệp có thể khai thác thêm những khách hàng tiềm năng mới.

pano ấn tượng

Chiếc pano ấn tượng, mới lạ. Ảnh: Internet

Đây là bảng hiệu quảng cáo chứ không phải bán hàng

Pano nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp chứ không nhằm mục đích bán hàng. Các đơn vị sẽ không ngừng đầu tư, lựa chọn những vị trí đắc địa nhất, nhiều người qua lại để thể hiện thông điệp, sản phẩm cần quảng cáo.

Bảng hiệu độc đáo, sáng tạo, cuốn hút

Trong chúng ta, ai cũng từng nhìn qua những tấm Pano độc đáo và không khỏi trầm trồ, yêu thích sự mới lạ đó.

Người đi đường sẽ không nhớ quá nhiều đến số điện thoại, địa chỉ hay thông tin dày đặc với khoảng 7 giây để ghi nhớ, nên hãy đầu tư hình ảnh, nội dung thật đặc sắc, không nhàm chán.

Lựa chọn loại bảng hiệu phù hợp với chi phí

Theo một vài thống kê, so sánh Pano với các hình thức quảng cáo khác như:

  • Chỉ bằng ½ so với quảng cáo trên radio.
  • Chỉ bằng 40% nếu xuất hiện trên báo in.
  • Rẻ hơn 80% so với quảng cáo trên truyền hình.

Tạo động lực cho khách hàng

Pano phổ biến còn nhờ vào đặc điểm nó xuất hiện lặp đi lặp lại trong tầm mắt người tiêu dùng, người ta không thể từ chối hay tắt bỏ nó đi được, khó mà tránh khỏi sự tác động của nó đến tâm trí.

Bên cạnh những lợi ích kinh doanh, Pano còn có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội cùng những thông điệp ý nghĩa tích cực. Ví dụ như: tuyên truyền các chủ trương chính sách, cổ động, chúc mừng ngày lễ trọng đại…

Sự khác nhau giữa pano với billboard

  • Về kích thước: Pano quảng cáo thường nhỏ hơn so với billboard.
  • Về kết cấu: billboard thường có kết cấu đơn giản, gọn nhẹ hơn pano.
  • Về chi phí: do có nhiều đòi hỏi khắt khe hơn trong quá trình thi công nên chi phí thực hiện billboard sẽ cao hơn so với pano quảng cáo.

Hiệu quả truyền thông của Pano quảng cáo ngoài trời

Pano quảng cáo ngoài trời so với các hình thức truyền thông như báo giấy, phát thanh, truyền hình… thì nó xuất hiện liên tục 24/7 trước mắt khách hàng, bất kể thời gian, thời tiết mưa nắng. Đồng thời, cũng không phát theo khung giờ nhất định, người tham gia giao thông di chuyển qua đoạn đường xuất hiện Pano thì bắt buộc phải nhìn thấy sự xuất hiện của nó.

Báo giá Pano quảng cáo

Nhờ vào đặc điểm của nó là ốp vào mặt tiền hoặc mặt hông của toàn nhà nên không phải có nền móng hay cột đỡ như Billboard, chỉ cần lắp vào khung quảng cáo và cố định vào mặt của tòa nhà là xong, nên việc thi công sẽ có thể nhanh hơn, giá thành rẻ hơn đôi chút so với Billboard quảng cáo.

Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo ngoài trời, pano quảng cáo… hãy liên hệ G2B Media để được báo giá chi tiết, nhanh chóng bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình.

Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo Pano

Thiết kế

Pano quảng cáo là công cụ giúp truyền thông thương hiệu tốt, nhưng khi thiết kế Pano để đạt hiệu quả trong việc tạo độ phủ thương hiệu, hãy lưu ý một vài nguyên tắc sau khi thiết kế:

  • Thông điệp ngắn, lý tưởng nhất là từ 5-8 từ.
  • Hình ảnh tinh tế, dễ hiểu.
  • Nội dung tối giản, tránh rườm rà, nhồi nhét nhiều thông tin.
  • Kích thước chữ to, dễ nhìn, đừng quá cầu kỳ mà chọn những phông chữ hoa văn bay lượn, rất khó nhìn, gây rối mắt khách hàng.

In ấn

Sau khi đã thống nhất về hình ảnh thiết kế và bước vào giai đoạn in ấn, doanh nghiệp cần test màu sắc, mức độ đậm nhạt so với màu gốc, sau đó điều chỉnh cho phù hợp để tránh sự sai lệch giữa bản thiết kế và bản in.

Hơn nữa, nhãn hàng nên tham khảo chất liệu in, kỹ thuật in để cho ra những ấn phẩm quảng cáo đẹp, bắt mắt và bền bỉ.

Thi công

Khi thực hiện hình thức quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần quy trình chuẩn bị dài, khá phức tạp cùng những quy định riêng biệt. Như thế, để đảm bảo tính thẩm mỹ và mang lại sự chuẩn chỉnh nhất, bạn nên tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp để thực hiện.

Quá trình có thể tham khảo như sau:

  • Đội thi công: khảo sát vị trí, xem xét kích thước, độ cao của tòa nhà cao tầng và nghiên cứu hướng nhìn của vị trí. Đưa ra phương án thi công cụ thể, thời gian hoàn thành và giá thành theo từng vị trí đặt quảng cáo, kích thước của biển.
  • Đội thiết kế: lên ý tưởng, thuyết trình khách hàng, đợi khách hàng phản hồi và hoàn thiện mẫu quảng cáo. Đây là công đoạn cơ bản và cần thiết nhất.

kết cấu của pano quảng cáo

Một trong những công đoạn chuẩn bị lắp đặt pano quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet

Xin giấy phép

Thông thường thì việc xin cấp phép quảng cáo Pano có quy trình như sau:

  • Hoàn thiện hồ sơ xin giấy phép đầy đủ các loại giấy tờ. Sau đó, nộp tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
  • Nhận một phiếu hẹn thời gian trả lời cụ thể của cán bộ tiếp nhận hồ sơ (đối với những hồ sơ hợp lệ).
  • Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ xin giấy phép hợp lệ, đầy đủ giấy tờ, đầy đủ thông tin, Sở có trách nhiệm giải quyết yêu cầu cấp phép của các doanh nghiệp.
  • Trong trường hợp không hợp lệ dẫn đến không thể cấp giấy phép để thực hiện quảng cáo ngoài trời thì cần có phản hồi, trả lời bằng văn bản cụ thể và nêu rõ lý do vì sao không phê duyệt và chấp nhận giấy phép.

Hiện nay, doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo thương hiệu bằng Pano hãy tham khảo dịch vụ của G2B Media. Đơn vị hiểu rõ những quy định và thủ tục cấp phép quảng cáo ngoài trời, thực hiện từ A – Z chiến dịch quảng cáo từ khâu cấp phép, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian, nhận lực cho doanh nghiệp.

Một số hình ảnh Pano quảng cáo đẹp, độc đáo và ấn tượng

các loại pano thường gặp

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng của Honda. Ảnh: Internet

pano quảng cáo ngoài trời dí dỏm

Pano quảng cáo ngoài trời dí dỏm, cực độc đáo. Ảnh: Internet

pano quảng cáo

Pano quảng bá với hình ảnh cực chất. Ảnh: Internet

mẫu pano ấn tượng

Pano ấn tượng, hài hước từ thương hiệu Formula. Ảnh: Internet

Một số mẫu Pano quảng cáo đẹp tại Việt Nam

mẫu pano quảng cáo đẹp tại việt nam

Milo thường xuyên xuất hiện tại các tụ điểm đông đúc với Pano quảng cáo ý nghĩa và đẹp mắt. Ảnh: Internet

báo giá pano quảng cáo

Pano quảng cáo ngoài trời xuất hiện phổ biến trên đường phố Việt Nam. Ảnh: Internet

pano quảng cáo tràn đầy sắc màu trên đường phố

Pano quảng cáo tràn đầy sắc màu trên đường phố. Ảnh: Internet

Không thể phủ nhận những lợi ích mà Pano quảng cáo ngoài trời mang đến cho doanh nghiệp nếu triển khai chiến dịch truyền thông.

Hi vọng với những thông tin Pano là gì mà G2B Media chia sẻ, để có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, hãy liên hệ hotline: 0937 953 030.

Scores: 4.7 (50 bình chọn)