Quảng cáo ngoài trời là gì? Quảng cáo ngoài trời (quảng cáo OOH hay quảng cáo Out-of-home), là một loại phương tiện truyền thông có mặt khá sớm tại Việt Nam, đã nắm giữ một phần quan trọng trong chiến lược Marketing tổng thể của các doanh nghiệp, thương hiệu… Hãy cùng G2B khám phá 11 điều cần biết về OOH năm 2023.

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Thật ra, quảng cáo ngoài trời là hình thức truyền thông quen thuộc, xuất hiện quanh cuộc sống đời sống hằng ngày của mỗi người. Vậy quảng cáo ngoài trời có những đặc điểm gì? Cách thức triển khai ra sao? Xu hướng OOH năm 2023 có gì mới, mời bạn đọc cùng tham khảo những thông tin sau.

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là một hình thức truyền thông quảng cáo, bao gồm tất cả các phương pháp truyền tải thương hiệu, thông điệp từ doanh nghiệp đến khách hàng khi họ ở bên ngoài ngôi nhà của mình.

quảng cáo ngoài trời là gì

Quảng cáo ngoài trời xuất hiện dày đặc ở những điểm đông đúc. Ảnh: Internet

Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Mỹ nói rằng các địa điểm ngoài trời là nơi người tiêu dùng dành 70% thời gian của họ. heo đó, bạn sẽ được tiếp cận với loại hình quảng cáo này khi đi ra ngoài như các quảng cáo xuất hiện trên đường phố, quảng cáo tại các địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga…

Quảng cáo ngoài trời tiếng Anh là gì?

Quảng cáo ngoài trời tiếng anh là Outdoor Advertising, Out-of-home, Out-of-home-advertising, OOH, OOH Advertising… Về bản chất, tất cả các thuật ngữ trên đều mang một nghĩ giống nhau đó chính là “ngoài trời”.

Nhưng hiện nay, thông thường quảng cáo ngoài trời được gọi tắt OOH mà không nhất thiết là phải gọi đầy đủ OOH advertising hay quảng cáo OOH.

Sự mở rộng từ “Outdoor advertising” thành “OOH advertising”?

Bắt nguồn từ tên gọi cũ “Outdoor advertising” sang “OOH advertising” nhằm nhấn mạnh vào mục đích của quảng cáo ngoài trời là ghi điểm trong mắt người sử dụng khi họ ra khỏi căn nhà của mình.

Giải thích như thế, bởi vì hiện nay có những hình thức “Indoor advertising” (quảng cáo trong nhà) cũng được xếp vào nhóm OOH.

Và thực ra, OOH xuất hiện khá phổ biến trong cuộc sống, đi bất kỳ nơi nào cũng có thể thấy được quảng cáo ngoài trời, chẳng hạn như trên đường phố đông đúc, trên các phương tiện giao thông công cộng hay trong những khu vực đông người như toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị…

Các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Hiện nay, các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam đã và đang rất đa dạng với mỗi hình thức quảng cáo ngoài trời sẽ có những đặc điểm nổi trội riêng. Nếu phân loại và sắp xếp các nhóm OOH lại với nhau, chắc chắn sẽ thấy cực kỳ dễ hiểu và dễ thực hiện.

Biển quảng cáo tấm lớn (Pano, Billboard, Trivision)

Biển quảng cáo cỡ lớn, hay còn gọi là biển tầm cao thường có diện tích khủng (từ nhỏ nhất cũng khoảng 40 mét vuông và to nhất có thể lên tới vài trăm mét vuông) . Hình thức này hay xuất hiện trên những con đường chính có đông người đi lại và thời gian kéo dài trung bình là 3 – 6 tháng cho một chiến dịch quảng cáo.

ooh là gì

Biển quảng cáo xoay 3 mặt ấn tượng. Ảnh: Internet

Hiện nay, thông dụng nhất là pano (biển ốp tường), billboard (biển quảng cáo) và trivision billboard (biển xoay 3 mặt)…

Biển quảng cáo tầm thấp (Nhà chờ xe bus, Biển hộp đèn, Treo banner phướn)

Biển quảng cáo tầm thấp có kích thước nhỏ gọn hơn, dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí đa dạng hơn.

các hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo được dán trên xe bus cũng được gọi là biển quảng cáo tầm thấp. Ảnh: Internet

Một số hình thức thông dụng chính là trạm xe buýt, biển hộp đèn, banner, cờ phướn…

Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Taxi, Buýt, Ô tô, Máy bay, Tàu hỏa…)

Kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông như taxi, xe buýt, ô tô… và thậm chí là ngày nay còn có thêm quảng cáo trên tàu hỏa, máy bay với đặc tính di chuyển có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn nên mang đến hiệu quả truyền thông cực tốt!

Roadshow quảng cáo ngoài trời

Roadshow cũng được xếp vào danh mục quảng cáo ngoài trời. Bởi đây cũng là hình thức tiếp cận với con người ở môi trường bên ngoài khá hiệu quả. Bạn có thể bắt gặp roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, xe máy, xe ô tô… xuất hiện trên đường phố vô cùng nổi bật, ấn tượng và thu hút được đông đảo sự quan tâm.

roadshow quảng cáo ngoài trời

Roadshow quảng cáo ngoài trời thu hút sự chú ý của người đi đường. Ảnh: Internet

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)

DOOH (Digital Out-of-home: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) như màn hình Led, Lcd, Frame áp dụng công nghệ kỹ thuật số nên có thể phát quảng cáo một cách thông minh, sáng tạo và cực kỳ hiệu quả.

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể sẽ tiếp cận đối đa lượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó chiến dịch truyền thông thương hiệu sẽ hiệu quả hơn.

Ví dụ địa điểm sân bay tiếp cận phân khúc khách hàng có thu nhập cao, quảng cáo tại bệnh viện dành cho những sản phẩm thiên về chăm sóc sức khỏe, quảng cáo tại siêu thị tiếp cận nhóm khách hàng thu nhập trung bình, quảng cáo tại rạp chiếu phim tiếp cận khách hàng năng động, trẻ trung…

Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời là gì?

Bản chất của quảng cáo ngoài trời

  • Là loại hình quảng cáo không kèm âm thanh: hình thức quảng cáo truyền thống, chỉ truyền tải các maquette (ấn phẩm quảng cáo) bằng thông điệp và hình ảnh, thế nên trên biển quảng cáo khó có thể giải nghĩa sâu sắc về sản phẩm, thương hiệu.
  • Đa dạng kích cỡ thể hiện: từ tấm áp phích nhỏ cho đến những tấm biển cực lớn.
  • Quảng cáo ngoài trời như một phần của cuộc sống: xuất hiện mọi lúc mọi nơi từ đường phố cho đến các địa điểm công cộng…

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời có những ưu điểm đặc trưng nào?

Tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng đối tượng khách hàng

Quảng cáo ngoài trời là kênh có thể tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng khách hàng, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập…

Ở những nơi có mật độ dân số cao, biển quảng cáo được đặt ở vị trí thuận lợi, đông đúc người qua lại hay được dán lên những phương tiện giao thông như taxi, xe buýt… hằng ngày đi qua biết bao nhiêu cung đường, tiếp cận với rất nhiều người, thu hút tới hàng trăm hàng nghìn người nhìn thấy.

Đa dạng loại hình quảng cáo và dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề

Với 6 nhóm trưng bày ngoài trời, đa dạng về phương thức triển khai, cách truyền tải thông điệp, vị trí xuất hiện cũng như đa dạng về báo giá nên phù hợp với hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Tùy vào đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu chiến dịch và ngân sách truyền thông mà lựa chọn hình thức phù hợp.

Ví dụ như dạng quảng cáo tĩnh với đặc điểm kích thước lớn, vị trí đắc địa, thời gian triển khai lâu, báo giá đắt đỏ,… sẽ phù hợp với các ngành như bất động sản, ngân hàng, gia dụng, tiêu dùng nhanh (FMCG)…

Còn hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông với tính cơ động cao, kích thước nhỏ gọn, thời gian triển khai linh hoạt, báo giá linh hoạt hơn… sẽ phù hợp với mọi ngành hàng, từ bình dân đến cao cấp và thường được các hãng hàng không có ngân sách lớn đánh giá cao.

Truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt

Quảng cáo ngoài trời ngày càng sáng tạo hơn, thể hiện hình ảnh và thông điệp một cách đầy sinh động thông qua màu sắc rực rỡ, thiết kế độc đáo, câu chữ ấn tượng, nhờ đó mà thu hút sự chú ý của mọi người, khiến họ nó tới thương hiệu. Đặc biệt hơn trong một số trường hợp còn chia sẻ lại quảng cáo lên mạng xã hội giúp thương hiệu được viral mạnh mẽ hơn nữa.

Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục

Quảng cáo ngoài trời luôn xuất hiện tại địa điểm được chọn, mỗi lần đi qua lại nhìn thấy, chắc chắn sẽ nhớ nhiều hơn. Bảng biển gần như hoạt động 24/7 kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Quảng cáo di động thì có thể được bắt gặp tại nhiều khu vực khác nhau, kích thích và tác động trí nhớ của người tiêu dùng

Không thể tắt đi, không thể chuyển kênh

Nếu so sánh quảng cáo ngoài trời với các kênh quảng cáo có thể tắt đi hoặc nhấn bỏ qua như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến, vì đây quả thực là ưu điểm của OOH, bắt buộc bạn phải nhìn trên các cung đường đi qua hằng ngày

Chi phí CPM (cost per mile – chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị) thấp

Chi phí của OOH  đắt  nhưng nếu tính toán kỹ thì CPM của OOH không hề đắt. Phân tích một ví dụ, bảng quảng cáo tại một ngã tư ở trung tâm Hà Nội có chi phí thuê khoảng 1,2 tỷ đồng/năm. Lưu lượng giao thông đo được tại nút giao thông này là 2 triệu lượt/ngày. Qua tính toán, CPM của biển quảng cáo này sẽ là: 1,2 tỷ / 365 ngày / 2 triệu lượt x 1000 = 1553 VNĐ cho  1000 lượt hiển thị.  Từ ví dụ này, chúng ta có thể thấy rằng chi phí của OOH  thực sự không  đắt  như chúng ta tưởng tượng. Quảng cáo của bạn có thể tiếp cận hàng trăm, hàng nghìn người, lặp đi lặp lại trong nhiều ngày chắc chắn sẽ mang lại ấn tượng sâu sắc hơn, các kênh quảng cáo khác  có thể truyền tải như OOH?

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Thời gian tiếp xúc ngắn ngủi, không thể truyền đạt nhiều thông điệp

Nhược điểm chí mạng của OOH chính là người đi đường lướt qua rất nhanh, nên thời gian tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời rất ngắn ngủi, khó mà tiếp nạp toàn bộ thông tin, chỉ trừ phi biển quảng cáo trên cung đường cố định mà người đó ngày nào cũng đi qua thì mới có thể tạo được ấn tượng

Khó tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu

Việc tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng khách hàng nên khó khăn trong việc sản xuất hình ảnh và nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Giải pháp của việc này là nên tập trung triển khai quảng cáo tại những vị trí tập trung đông nhóm khách hàng của mình để triển khai, ví dụ như siêu thị (nhóm nội trợ, nhân viên văn phòng, trường học, rạp chiếu phim (giới trẻ)…

Việc đo lường hiệu quả bị hạn chế

Những năm trước đây việc đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời rất khó khăn, chẳng thể cân đo đong đếm được có bao nhiêu người đi qua vị trí quảng cáo và nhìn thấy, chú ý tới, chưa kể tới việc nhóm người này liệu có thể trở thành khách hàng được hay không.

Ngày nay nhờ sự phát triển của công nghệ mà các phương thức đo lường cũng “rõ ràng” hơn phần nào.

Chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý

Chắc chắn rồi! Quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam chịu sự quản lý chặt chẽ từ nhà nước, với rất nhiều quy định, và luật “cấm”, nên rất khó để sáng tạo, phá cách!

Chịu tác động bởi các yếu tố khách quan

Vì hoạt động ở môi trường bên ngoài trong thời gian dài, nên OOH chịu sự tác động của thời tiết, mưa nắng là chuyện thường tình! Quảng cáo bị bẩn, cũ, bạc màu, bong tróc hư rách…

Rất khó để tránh khỏi nhược điểm này, chỉ có thể thường xuyên theo dõi và khắc phục để quảng cáo tiếp tục vận hành.

Vai trò, lợi ích của quảng cáo ngoài trời (OOH) trong Marketing

Giúp doanh nghiệp xây dựng, khuếch trương và duy trì nhận diện thương hiệu

OOH giữ vai trò quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng, gây ấn tượng bước ban đầu. Và duy trì mức độ nhận diện thông qua việc quảng cáo lặp đi lặp lại theo thời gian, trở thành thói quen trong tâm trí khách hàng.

vai trò của quảng cáo ngoài trời

OOH đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Ảnh: Internet

Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng bận rộn

Người tiêu dùng ngày nay bận rộn hơn rất nhiều, họ thường tối ưu hóa thời gian của mình để làm việc nhiều hơn. Chính vì vậy mà nhưng giây phút đi trên đường phố có đôi khi lại là thời gian “rảnh rỗi”, quảng cáo ngoài trời sẽ tận dụng khoảng thời gian này để ghi điểm với họ.

Mang đến vẻ đẹp hiện đại, sinh động cho đô thị

Những hình ảnh quảng cáo hiện đại, sáng tạo sẽ mang đến cho môi trường sống vẻ đẹp sinh động, giàu sức sống.

Phải kể đến một số địa điểm nổi tiếng của thế giới, quảng cáo ngoài trời là một đặc trưng không thể tách biệt, ví dụ như quảng trường Thời đại (Times Square) của Mỹ, nơi có rất nhiều Led siêu to khổng lồ, hay như giao lộ Piccadilly Circus của Anh với màn hình Led với hàng trăm năm tuổi đời.

Lập kế hoạch triển khai quảng cáo ngoài trời

Để triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, điều đầu tiên cần làm chính là lập một kế hoạch chi tiết, dựa trên bản kế hoạch này, doanh nghiệp có thể phối hợp với đơn vị triển khai, kiểm soát các hạng mục quảng cáo đúng thời hạn.

OOH Research (nghiên cứu thị trường)

Cần biết hình thức quảng cáo ngoài trời nào  đang HOT và hiệu quả nhất hiện nay, đang là xu hướng được yêu thích và phổ biến. Hiện nay, quảng cáo trên màn hình LED là hình thức hiển thị phổ biến nhất, tiếp đến là quảng cáo trên các phương tiện giao thông như taxi,  ô tô cá nhân.

Nghiên cứu các hoạt động quảng cáo ngoài trời mà đối thủ của bạn đã thực hiện. Chúng ta có thể tham khảo một số ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh để tìm ra cách triển khai tốt hơn và sáng tạo hơn.

Ngoài ra, đừng quên xem lại các hoạt động marketing của chính công ty, bước này rất quan trọng để xác định  thông điệp cho lần tung hàng tiếp theo, đồng thời cũng là để rút kinh nghiệm cho chiến dịch sắp tới của mình sẽ được triển khai thật tốt.

Xác định rõ khách hàng mục tiêu của chiến dịch

Bạn cần vẽ một bức chân dung về khách hàng. Anh ta là ai? Anh ta thường có mặt ở đâu? Hành vi tiêu dùng của anh ta như thế nào?. Riêng với OOH, hãy luôn nhớ rằng “khách hàng ở đâu, chúng tôi quảng cáo ở đó”, càng nhiều người đến, đúng địa điểm và đúng thời điểm thì chiến dịch càng  hiệu quả.

Hãy lấy một ví dụ cụ thể về sản phẩm  ngừa mụn  Decumar, phân khúc khách hàng của họ chủ yếu là giới trẻ (học sinh, sinh viên đại học, người dưới 25 tuổi) thì chọn một kênh quảng cáo có thể tiếp cận  nhóm đối tượng này, cụ thể là quảng cáo trên xe buýt, nhà chờ xe buýt, quảng cáo trong rạp chiếu phim… và nên đẩy mạnh quảng cáo vào mùa hè (thời kỳ mụn tái phát  cao nhất).

Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo ngoài trời?

Đồng ý rằng OOH dùng để làm branding, nhưng đó là mục tiêu rất chung chung, vẫn cần phải xác định cụ thể mục tiêu của chiến dịch là gì để có kế hoạch triển khai hiệu quả.

Mục tiêu cũng sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn hình thức quảng cáo, thời gian triển khai. Ví dụ chiến dịch có mục tiêu xây dựng nhận diện thương hiệu, nhắc nhớ khách hàng sẽ ưu tiên chạy dài ngày hơn. Trong khi chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới sẽ triển khai với số lượng nhiều để “dội bom” thương hiệu trên mọi mặt trận và được nhiều người biết đến có thể.

Thông điệp và thiết kế quảng cáo ngoài trời

Dựa vào khách hàng mục tiêu để đưa ra thông điệp quảng cáo ngoài trời phù hợp, theo đó cũng sẽ có những thiết kế với hình ảnh tương ứng.

cách lập kế hoạch triển khai quảng cáo ngoài trời

Thông điệp truyền tải từ thiết kế quảng cáo ngoài trời đặc biệt quan trọng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, có những hình thức OOH hướng đến khách hàng đại chúng như billboard, pano, ta chẳng thể tùy biến thông điệp focus vào đối tượng nào, thì hãy lựa chọn thông điệp và hình ảnh dễ nhìn, dễ hiểu, dễ tiếp nhận nhất có thể.

Ngoài ra thì điều cực kỳ quan trọng cần lưu ý, OOH là một phần thuộc chiến dịch IMC (chiến dịch tiếp thị truyền thông tổng lực) nên thông điệp của nó cũng không thể nằm ngoài chiến dịch chung của nhãn hàng.

Lên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Trong tổng ngân sách của chiến dịch marketing, sẽ dành bao nhiêu phần trăm cho quảng cáo ngoài trời và ngân sách sẽ phân bổ như thế nào, doanh nghiệp nên xác định rõ ràng.

Với một chiến dịch OOH nhằm xây dựng, duy trì và nâng cao nhận thức về thương hiệu, ngân sách dành cho OOH là khá lớn, vì nó diễn ra dưới nhiều hình thức và diễn ra trong  thời gian dài.

Với chiến dịch OOH ra mắt sản phẩm mới thường  diễn ra trong thời gian ngắn để  tạo buzz nên ngân sách OOH không quá lớn.

Với chiến dịch OOH  theo khu vực địa lý, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… luôn có chi phí cao hơn so với các tỉnh lẻ.

Lập kế hoạch triển khai (OOH Media Plan)

Dựa trên những điều đã vạch ra ở trên, hãy lựa chọn hình thức, số lượng, địa điểm, thời gian triển khai quảng cáo ngoài trời phù hợp và phân bổ ngân sách hợp lý cho từng hình thức đó.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Có 4 yếu tố chính tác động đến hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo ngoài trời:

Vị trí đặt bảng quảng cáo ngoài trời, dựa trên các tiêu chí nhỏ hơn:

các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Lưu lượng giao thông quyết định sự thành công của OOH. Ảnh: Internet

  • Lưu lượng giao thông: tuyến đường nội thành với lượng người lưu thông đông đúc mỗi ngày được đánh giá là có nhiều hiệu quả truyền thông hơn so những tuyến đường ngoại thành thưa vắng người qua lại.
  • Tốc độ giao thông: khu vực nội đô thường xuyên bị tắc đường sẽ tiếp cận với khách hàng tốt hơn những biển nằm tại đường quốc lộ, ít bị tắc.
  • Góc nhìn và hướng nhìn: những biển quảng cáo đặt tại các nút giao thông như ngã ba, ngã tư hay vòng xoay (bùng binh)… thường có góc nhìn rộng hơn, và được nhìn từ nhiều hướng đường, đồng nghĩa với việc tăng số lượng người tiếp cận.
  • Đèn giao thông: đa số các nút giao thông như ngã ba, ngã tư đều được trang bị đèn tín hiệu giao thông, dù thời gian chờ đèn đỏ có dài hay ngắn thì những người đi đường đều bắt buộc phải dừng lại, nhờ đó mà thời gian tiếp xúc với biển quảng cáo sẽ lâu hơn.
  • Số làn đường: đường sá Việt Nam phần lớn đường hai chiều, với hai làn đường dành cho ô tô và xe máy. Lợi thế của biển quảng cáo trên những con đường hai chiều này là người đi đường có thể quan sát được từ hai phía.
  • Tầm nhìn và vật cản: thông thoáng, nhìn xa tốt, không nên bị che khuất bởi những vật cản như tòa nhà cao tầng hay cây cối.
  • Yếu tố phân tán thị giác: nên lựa chọn những khu vực có rất ít biển quảng cáo, không có là tốt nhất, để biển của bạn là duy nhất trong mắt người đi đường.
  • Khu vực xung quanh biển quảng cáo: dựa vào đối tượng mục tiêu mà sản phẩm, dịch vụ hướng tới để lựa chọn khu vực quảng cáo (ưu tiên những khu vực tập trung nhiều đối tượng mục tiêu). Ví dụ với muốn nhắm đến đối tượng học sinh, sinh viên, nên đặt quảng cáo gần các trường học.
  • Khoảng cách giữa các vị trí (đối với chiến dịch được triển khai với số lượng nhiều): mật độ triển khai là bao nhiêu, các vị trí có xa nhau hay không.

Sản xuất biển quảng cáo:

Hình thức quảng cáo, Kích thước, Hệ thống chiếu sáng

Nội dung và thiết kế của biển quảng cáo

Thông điệp, Hình ảnh, Màu sắc và độ tương phản, Kiểu chữ, Độ dễ nhìn, Độ dễ đọc

Tần suất hiển thị của quảng cáo

Số lượng và Thời gian triển khai quảng cáo. Càng nhiều, càng dài tất nhiên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Rất khó để  đo lường hiệu quả của quảng cáo ngoài trời một cách chính xác, cụ thể và rõ ràng, bởi đây là kênh truyền thông đại chúng, lượng người tiếp cận là vô cùng lớn, chưa kể lượng người đi ngang qua  đã xem quảng cáo và thực sự trả tiền. Tuy nhiên, nó vẫn có thể được đo lường, nhưng kết quả hoàn toàn là tương đối và mang tính biểu thị.

cách đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Đo lường hiệu quả là yếu tố không thể thiếu khi sử dụng chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet

Sử dụng một số hình thức đo lường gián tiếp:

Tạo ra các mã giảm giá, mã ưu đãi (như Coupon, Code sale off, Voucher…) dành riêng cho quảng cáo ngoài trời, và theo dõi trong suốt chiến dịch có bao nhiêu người sử dụng tới. Hiển thị số hotline riêng biệt trên biển quảng cáo và theo dõi số lượng cuộc gọi về hotline.

Sử dụng Hashtag hoặc những câu slogan ấn tượng để khách hàng nhớ đến, tìm kiếm thông tin qua Internet, và đo lường lượt tìm kiếm này.

Sử dụng công nghệ để đo lường: Đặt camera trực tiếp tại những điểm đông người như quảng trường, các ngã tư đường, trục lộ. Hình ảnh thu được bằng camera sẽ trải qua thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện liên tục số người, xe đi ngang các địa điểm

Báo giá quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời chưa bao giờ là  kênh truyền thông có chi phí thấp, chi phí thực hiện có thể lên tới hàng tỷ đồng cho một chiến dịch tùy thuộc vào phương tiện OOH mà doanh nghiệp lựa chọn, thời lượng phát sóng và địa điểm.

OOH là một ngành công nghiệp khá rộng lớn với nhiều hình thức quảng cáo, mỗi hình thức  có một cách tính chi phí khác nhau. Unique xin cung cấp cách tính bảng giá quảng cáo cho một số hình dạng phổ biến:

Đối với biển quảng cáo tĩnh như Pano, Billboard hay màn hình Led ngoài trời thì vị trí, diện tích và lưu lượng giao thông là 3 vấn đề ảnh hưởng lớn đến kinh phí,  biển quảng cáo được đặt ở vị trí, diện tích và kích thước tùy ý. nhiều hơn nữa và thường có tác dụng lâu dài, ít nhất là 3 tháng.

Đối với  quảng cáo trên các phương tiện giao thông như xe buýt, taxi, ô tô thì chi phí được tính theo công thức: Chi phí = Đơn giá × Số lượng xe × Số tháng triển khai. Triển khai ít nhất 1 tháng.

Với các dạng màn hình  quảng cáo  kỹ thuật số ngoài trời như Lcd frame, báo giá  theo tuần và chất lượng công trình (A/B/C)

Một số hình thức quảng cáo như Luxury Roadshow hay Human Billboard: chi phí được tính  theo số lượng xe/ngày/khu vực…

Xu hướng quảng cáo ngoài trời hot trong năm 2023

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời không chỉ là những tấm biển quảng cáo đơn điệu và nhàm chán, các thương hiệu luôn muốn xuất hiện một cách nổi bật và ấn tượng nhất trong mắt người tiêu dùng. Bắt kịp xu hướng quảng cáo hiện đại, sáng tạo và thu hút  tương tác của mọi người.

báo giá quảng cáo ngoài trời

Xu hướng OOH 3D LED tại Việt Nam ngày càng tăng trưởng mạnh. Ảnh: Internet

Tăng cường sự sáng tạo trong OOH để làm thương hiệu nổi bật hơn trong tầm mắt và tâm trí của người tiêu dùng, có thể sử dụng hình thức biển bảng 3D độc lạ, bắt mắt, hoặc sử dụng nội dung độc lạ, ấn tượng.

Lựa chọn triển khai những hình thức phù hợp và hiệu quả:

  • Các hình thức OOH mới hấp dẫn: màn hình LED quảng cáo indoor, outdoor.
  • Các hình thức quảng cáo theo chân khách hàng: quảng cáo trên phương tiện giao thông, quảng cáo tại các địa điểm cụ thể…
  • Tận dụng điểm bán để triển khai các hoạt động activation thu hút người tiêu dùng.

Tăng cường sự tương tác với người tiêu dùng: quảng cáo OOH theo ngữ cảnh hoặc cá nhân hoá để có sự liên hệ gần gũi với khách hàng.

O2O (Offline to Online): Quảng cáo ngoài trời trở thành “mồi” để viral trên mạng xã hội.

Một số mẫu bảng, biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng, sáng tạo

Cùng tham khảo xem những mẫu quảng cáo ngoài trời đẹp và ấn tượng có thể thu hút sự chú ý:

biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng

Biển quảng cáo vô cùng độc đáo và sáng tạo. Ảnh: Internet

mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng

Mc Donald’s quảng cáo ngoài trời với ý tưởng thú vị. Ảnh: Internet

biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng đẹp

Coca Cola quảng cáo ngoài trời với kích thước lớn thu hút sự chú ý của mọi người đi đường. Ảnh: Internet

mẫu biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng đẹp

Roadshow xe bus 2 tầng nổi bật. Ảnh: Internet

biển quảng cáo ngoài trời

Ý tưởng của biển quảng cáo ngoài trời đẹp mắt và ấn tượng. Ảnh: Internet

bảng quảng cáo ngoài trời

Sự sáng tạo của biển quảng cáo tạo ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Ảnh: Internet

mẫu biển quảng cáo ngoài trời

Jollibee nổi bật giữa các biển quảng cáo với màu sắc rực rỡ. Ảnh: Internet

mẫu bảng quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo với tầm nhìn gần dễ dàng tiếp cận được với khách hàng. Ảnh: Internet

biển quảng cáo ngoài trời đẹp

Nike với chiến lược quảng cáo hiệu quả nâng cao giá trị thương hiệu. Ảnh: Internet

bảng quảng cáo ngoài trời đẹp

Màn hình LED được nhiều thương hiệu ưa chuộng và sử dụng để quảng cáo. Ảnh: Internet

mẫu biển quảng cáo ngoài trời đẹp

Biển quảng cáo tại cầu đi bộ. Ảnh: Internet

mẫu bảng quảng cáo ngoài trời đẹp

Roadshow xe bus dán biển quảng cáo thu hút mọi ánh nhìn. Ảnh: Internet

biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Quảng cáo được dán trên xe bus giúp tăng độ phủ sóng cho thương hiệu Adidas. Ảnh: Internet

G2B – Công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, uy tín

G2B là công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, uy tín, tích hợp nhiều năng lực triển khai tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời tại 63 tỉnh thành toàn quốc.

Dịch vụ quảng cáo ngoài trời của G2B bao gồm việc tư vấn chiến lược, lên kế hoạch triển khai, hỗ trợ thiết kế maquette, in ấn, thi công và theo dõi quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

công ty quảng cáo ngoài trời uy tín

Một số thương hiệu nổi bật G2B đã và đang hợp tác

Sự chuyên nghiệp, uy tín, tận tâm chính là lý do nhiều thương hiệu lựa chọn hợp tác cùng G2B, trong đó có các nhãn hàng lớn như Shopee, Shopee Food, Shopee Pay, VNG, Visit Seoul, Fifa World Cup Qatar 2022, BOSCH…

Liên hệ ngay G2B: 0937 95 30 30 để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất.

Tạm kết

Theo như sự phát triển của thời đại, quảng cáo ngoài trời ngày càng độc đáo, sáng tạo, ý nghĩa và đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Quảng cáo ngoài trời là ngày càng khẳng định vị thế trong hoạt động tiếp thị – truyền thông của doanh nghiệp và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người.

Hi vọng với những thông tin tổng quan trên sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về quảng cáo ngoài trời để lên kế hoạch và triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Quý doanh nghiệp cần thêm thông tin chi tiết và báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời liên hệ với G2B Media để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Scores: 4.6 (48 bình chọn)