
Ở Việt Nam, xe bus là phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam với lượng khách sử dụng đều đặn và ổn định, vì thế mà quảng cáo trên xe bus được các thương hiệu sử dụng để đưa thương hiệu đến số đông người tiêu dùng.
Ở Việt Nam, xe bus là phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam với lượng khách sử dụng đều đặn và ổn định, vì thế mà quảng cáo trên xe bus được các thương hiệu sử dụng để đưa thương hiệu đến số đông người tiêu dùng.
Quảng cáo xe bus (Bus Advertising) được xếp vào quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông công cộng hiện đang được ứng dụng rất phổ biến trên cả nước. Khác với billboards hay những dạng thức quảng cáo ngoài trời (Out-Of-Home ads) bị giới hạn về địa điểm, những chiếc xe bus chạy quanh thành phố là giải pháp linh hoạt mà các marketers luôn tìm kiếm.
Xe bus có thể phạm vi bao phủ toàn bộ khu vực địa lý mà doanh nghiệp muốn nhắm chọn. Do đó, quảng cáo trên xe bus sẽ đem lại hiệu quả lan rộng cao. Thêm vào đó, xe bus hoạt động trên đường từ 10 đến 18 giờ một ngày, 7 ngày/tuần. Điều đặc biệt là hành trình di chuyển của khách hàng cũng thường ổn định trong thời gian dài, vậy nên, các quảng cáo trên xe cũng theo đó mà “đi vào” tiềm thức của công chúng.
Xe buýt trở thành thói quen không thể thiếu của nhiều người tại Hà Nội, bởi đây là phương tiện giao thông an toàn, văn minh và giá thành thấp. Theo thống kê của tổng công ty vận tải Hà Nội thì có đến 80% khách hàng sử dụng vé tháng, mỗi ngày có trên 200.000 người tham gia giao thông bằng xe buýt sử dụng vé tháng. Trung bình mỗi ngày xe bus vận hành 10.000 lượt xe.
Hạn chế duy nhất của quảng cáo trên thân xe bus ở Hà Nội là không được dán tràn kính. Tuy nhiên hiện nay, hạn chế này phần nào giúp các nhà đầu tư có nhiều không gian sáng tạo hiệu quả hơn bên ngoài thân xe.
Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có 136 tuyến xe bus đang hoạt động, trong đó có 105 tuyến được trợ giá cùng 2.786 xe đang sử dụng. Năm 2015 sản lượng khách hàng tham gia giao thông bằng xe bus đạt 334,5 triệu lượt khách.
Thị phần quảng cáo xe bus tại TP. HCM ngày càng tăng khiến cho xe bus sử dụng để quảng cáo liên tục “cháy hàng”, nhiều doanh nghiệp muốn quảng cáo phải đặt chỗ trước. Một thông tin nữa là khác với quy định quảng cáo tại Hà Nội, tại TP Hồ Chí Minh các xe bus được quảng cáo tràn kính.
So với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, chi phí để thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên xe Bus là tương đối thấp. Nhưng hiệu quả mà các chiến dịch quảng cáo trên xe Bus có thể đem lại rất nhiều lợi ích do doanh nghiệp. Báo giá quảng cáo trên xe bus có sự khác biệt chủ yếu theo kích thước của xe. Cụ thể:
Giá quảng cáo có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm triển khai hoặc loại xe. Để biết chính xác chi phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn, bạn có thể liên hệ với G2B: Hotline:+84 937 95 30 30 Địa chỉ: Số 9 đường số 7, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Bạn đang tìm hiểu về quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe bus, hãy tham khảo quy trình sau đây:
Theo quy định của Luật quảng cáo (có hiệu lực từ 1/1/2013 ) quảng cáo trên phương tiện giao thông không phải xin giấy phép thực hiện quảng cáo tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch như quy định trước đây. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải thực hiện theo quy định tại Điều 32 : Quảng cáo trên phương tiện giao thông:
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, để một chiến dịch quảng cáo trên xe bus thành công thì số lượng xe tối thiểu là 10 xe. Số lượng này đảm bảo cho tần suất khách hàng tiếp xúc với quảng cáo và tạo ra ghi nhớ. Trong trường hợp ngân sách không cho phép thực hiện chiến dịch 1 năm với số lượng 10 xe, doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn phương án quảng cáo trong thời gian ngắn với số lượng lớn để tạo nên sự bùng nổ về nhận diện.
Một vấn đề mà doanh nghiệp không nên bỏ qua khi tiến hành quảng cáo trên xe bus, việc bảo hành mẫu quảng cáo là một việc làm quan trọng, nhất là với quảng cáo trên xe bus. Bảo hành với cả những điều kiện thời tiết hoặc bị rách do va chạm với phương tiện giao thông khác. Khách hàng quảng cáo trên xe bus của G2B sẽ được in test và bảo hành bong tróc tùy theo thỏa thuận trên hợp đồng.
Thông điệp quảng cáo chưa rõ ràng là một trong những yếu tố khiến khách hàng hoang mang khi nhìn thấy quảng cáo trên xe bus. Và tất nhiên họ cũng không hiểu thương hiệu này muốn truyền tải vấn đề gì? Việc chưa định hướng được nội dung trên hình ảnh quảng cáo quyết định 50% sự thành công của chiến dịch.
Mẫu quảng cáo cần đẹp, bắt mắt, thu hút và thông điệp ấn tượng, đơn giản sẽ dễ để lại ấn tượng cho công chúng và dễ ghi nhớ hơn.
Thương hiệu cần có sự nghiên cứu về mật độ giao thông, đối tượng khách hàng và số lượng khách hàng của các tuyến xe bus mình muốn triển khai. Điều này giúp các chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận được tối đa với đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.
Khi các bạn sử dụng hình ảnh thương hiệu của cá nhân, tổ chức… để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của mình doanh nghiệp cần phải có sự đồng ý của họ, thời gian cụ thể khi ký kết hợp đồng quảng cáo như vậy sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ, làm mất thời gian của chiến dịch.
Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe bus không chỉ trên địa bàn quốc. Bạn nên hợp tác với những đơn vị quảng cáo uy tín và có nhiều dự án thành công trong lĩnh vực này. Điều này giúp bạn nhận được sự đảm bảo trong suốt thời gian chiến dịch diễn ra tránh tình trạng quảng cáo của bạn bị dán đè lên ngay sau khi được nghiệm thu.
G2B là đơn vị chuyên cung cấp, cho thuê quảng cáo ngoài trời của Việt Nam, bao gồm các biển quảng cáo tấm lớn, quảng cáo tại sân bay, quảng cáo trên máy bay, quảng cáo trên đường, quảng cáo trên các phương tiện giao thông…. tạo nên hiệu ứng lan tỏa khác biệt.
Khách hàng liên hệ: +84 937 95 30 30 để G2B hỗ trợ khách hàng lên tất tần tật từ A – Z chiến dịch quảng cáo trên xe bus.