Pg và Pb là những thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và tiếp thị. Vậy pg và pb là gì, họ đóng vai trò gì trong các activation? Mời bạn đọc cùng G2B Media khám phá trong bài viết này nhé!

pg và pb là gì

PG PB là người điều khiển phương tiện roadshow, hoạt động tiết mục, sử dụng những vật phẩm và mặc trên người đồng phục để lôi kéo thu hút sự chú ý. Ảnh: Internet

Pg và pb là gì?

Pg là gì?

PG là tên viết tắt của Promotion Girl, chỉ những cô gái làm nhiệm vụ quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện, triển lãm, cửa hàng, trung tâm thương mại hoặc siêu thị… Họ thường có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao, thân hình cân đối, tươi tắn và năng động, sẵn sàng giao tiếp với khách hàng/khách tham quan… để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ nào đó.

Pb là gì?

Tương tự với PG, PB là tên viết tắt của Promotion Boy, dùng để chỉ những anh chàng làm công việc tương tự như PG nhưng thuộc giới tính làm. PB cũng sở hữu ngoại hình ưa nhìn, chiều cao ấn tượng cùng tích cách hướng ngoại, không ngại giao tiếp để quảng bá sản phẩm ra thị trường nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

pg là gì

PG có ngoại hình xinh xắn, khuôn mặt tươi và thân hình chuẩn. Ảnh: Internet

pb và pg

PB và PG. Ảnh: Internet

Vai trò của pg và pb trong Roadshow

Trong các sự kiện Roadshow, pg và pb là gương mặt đại diện là cầu nối truyền tải thông điệp từ doanh nghiệp đến khách hàng. Tùy thuộc vào cách thức tổ chức từng chương trình mà có thể đảm nhận những công việc như sau:

Tạo ấn tượng nhanh chóng, tăng độ nhận diện

PG và PB xuất hiện ở các roadshow với ngoại hình ưa nhìn, tươi tắn và năng động sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó giúp công chúng nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

vai trò của pg và pb

Ấn tượng với ngoại hình, sức hút của các PG, PB. Ảnh: Internet

Góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng

Trong Roadshow hoặc sự kiện nào đó, sự xuất hiện của PG và PB ngoài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến các bạn tiềm năng, góp phần tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn trong thời kỳ diễn ra chiến dịch.

Mang đến khách hàng trải nghiệm

PG và PB chế tạo thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ các bạn. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm của các bạn và tạo sự khác biệt trong cơ sở của bạn.

Ưu điểm của PG và PB trong các chiến dịch truyền thông các doanh nghiệp

Ngoại hình rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn

Khi tuyển PG, PB điều quan trọng là gương mặt tươi tắn, năng nổ để cho khách hàng cảm thấy thoải mái và có cảm tình. Điều này sẽ giúp tăng tính hiệu quả của chương trình. Bởi PB, PG trong các chương trình, sự kiện được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp tiếp đón các khách hàng và tạo ấn tượng tốt cho các khách mời tham dự sự kiện.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Bước đầu với ngoại hình sáng, các anh chàng PB và các cô nàng PG sẽ thu hút khách hàng tìm đến với doanh nghiệp, hoặc gian hàng của mình trong 1 trung tâm thương mại, sự kiện.

Sau đó, PG và PB có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, giải đáp thắc mắc và cung cấp hỗ trợ cho khách hàng. Điều này có thể giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng và giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh.

Góp phần tăng độ nhận diện, thúc đẩy doanh số

PG và PB được huấn luyện để truyền tải thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách rõ ràng và hiệu quả cho khách hàng tiềm năng, qua đó giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Bằng cách giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng, PG và PB có thể giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp trong thời gian diễn ra chiến dịch.

ưu điểm của pg và pb

Là “bộ mặt” đại diện nên trong các chiến dịch Roadshow PG, PB, những yêu cầu tuyển chọn cũng phải được nêu ra rõ ràng. Ảnh: Internet

Tối ưu chi phí quảng cáo, mang lại hiệu quả cao

Bên cạnh các hình thức quảng bá trên truyền hình, radio hay báo chí… doanh nghiệp có thể thuê đội ngũ PG và PB để triển khai chương trình Roadshow, tạo ra sự tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng và giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo một cách hiệu quả.

Ngoài ra, một số PB, PG còn mang thể kiêm luôn vai trò MC “đa-zi-năng”, phát tờ rơi quảng cáo, xin data khách hàng tại các địa điểm mà các đoàn xe dừng lại để tổ chức sự kiện.

Kinh nghiệm tuyển chọn PG và PB chạy Roadshow

Ngoại hình là yếu tố quan trọng

Tùy vào quy mô của sự kiện mà đội ngũ PB, PG cần có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao đồng đều. Một số chương trình có yêu cầu cao hơn thì sẽ đòi hỏi yếu tố ngoại hình nhiều hơn, chi phí thuê cũng sẽ đắt hơn.

kinh nghiệm tuyển chọn pg và pb

PG cũng có thể “đa di năng” đảm nhận vai trò MC. Ảnh: Internet

Có những sự kiện đòi hỏi bạn phải tương tác với khách hàng cần nhân viên PG, PB có kỹ năng giao tiếp tốt và sự năng động trong hoạt động.

Nhưng trong các event lớn, cao cấp lại cần nhân viên PG, PB có ngoại hình sang trọng, phong thái chuẩn chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm

Thuê PB, PG roadshow có kinh nghiệm sẽ giúp sự kiện diễn ra thuận lợi. Họ không không trễ giờ, không tùy ý cancel. Biết cách xử lý các tình huống phát sinh, khi cần giao tiếp với khách hàng cũng tự tin, dễ tạo được thiện cảm với họ hơn.

Tinh thần trách nhiệm

Tinh thần trách nhiệm là một yêu cầu quan trọng trong bất kỳ sự kiện nào, đặc biệt là trong PG, PB Roadshow.

pb là gì

Vì xe chạy roadshow liên tục di chuyển ngoài trời, nên đòi hỏi đội ngũ PB, PG phải có sức khỏe tốt. Ảnh: Internet

Việc có mặt đúng giờ và bám đoàn là rất cần thiết để đảm bảo sự suôn sẻ của sự kiện và giữ cho đoàn xe luôn được gắn kết. Nếu một thành viên của đoàn xe di chuyển quá chậm hoặc quá nhanh, đoàn xe có thể bị rời rạc và gây ra sự cố không mong muốn.

Roadshow là các hoạt động di chuyển nhiều địa điểm, thường diễn ra ngoài trời và yêu cầu sự tham gia tích cực của nhân sự PG, PB trong suốt cả ngày. Để tham gia vào các hoạt động này, các nhân sự PG và PB chạy Roadshow cần phải có sức khỏe tốt để có thể đáp ứng được yêu cầu về sức lực và sự chịu đựng.

Sự chuyên nghiệp

PG, PB chạy Roadshow cần phải giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp, luôn trong tình trạng sẵn sàng, nhanh nhẹn và lịch sự trong tất cả các tình huống để Roadshow có thể giúp cho sự kiện diễn ra suôn sẻ và thành công, điều này cũng giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt về doanh nghiệp của bạn.

Công ty cho thuê pg, pb và tổ chức roadshow nào tốt

Với đội ngũ PB, PG được tuyển chọn, đào tạo, phong cách làm việc chuyên nghiệp, chu đáo, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao. G2B Media quản lý nhân sự và tổ chức sự kiện:

  • PG lễ tân phục vụ sự kiện Khai trương, Khánh Thành, Khởi Công…
  • PG phục vụ Hội Nghị, Hội thảo, Họp báo, Lễ ký kết,..
  • PG phục vụ sự kiện ra mắt sản phẩm, ra mắt thương hiệu,…
  • PG phục vụ tiệc, gala dinner …
  • PG chạy Roadshow
  • PG đứng booth, phát Sampling, đổi quà tại các gian hàng…
  • PG phục vụ hội chợ, triển lãm
  • PG phát tờ rơi, thu thập thông tin khách hàng
  • PG chụp ảnh, làm mẫu makeup, mẫu tóc, thời trang

cho thuê pg pb

Đội PB, PG roadshow chuyên nghiệp sẽ được đào tạo thêm về kỹ năng mềm, xử lý các tình huống đột xuất trên đường. Ảnh: Internet

Hãy nhanh chóng đến với G2B Media Nếu bạn đang có mong muốn tìm một số lượng lớn PG, PB cho các quảng bá sản phẩm tại các siêu thị, hội nghị, hội thảo khách hàng, lễ khai trương…

G2B Media chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê quảng cáo OOH, màn hình LED khắp các tỉnh tỉnh thành trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và tiếp thị, công ty sẽ nỗ lực để đem đến cho Quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất với giá trị lan tỏa tốt nhất.

Scores: 4.6 (49 bình chọn)