Bên cạnh các hình thức quảng cáo ngoài trời như quảng cáo trên xe tải, quảng cáo trên xe khách, quảng cáo tại nhà chờ xe bus thì hình thức Roadshow cũng nổi bật không kém. Hãy cùng G2B Media tìm hiểu về Roadshow là gì ngay trong bài viết này.
Đoàn xe máy chạy Roadshow do Baemin tổ chức. Ảnh: Internet
Roadshow là gì?
Roadshow có thể được hiểu là một sự kiện quảng cáo lưu động, là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời, thường được doanh nghiệp, nhãn hàng lựa chọn sử dụng trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu, các buổi khai trương ra mắt sản phẩm mới hay trong các dịp lễ, Tết, các dịp kỷ niệm đặc biệt,…
Roadshow xe đạp của Jetstar. Ảnh: Internet
Một số hình thức Roadshow phổ biến
Roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp là sự kiện quảng cáo lưu động ngoài trời bằng xe đạp. Trong hoạt động này, các PG, PB sẽ mặc đồng phục của thương hiệu và điều khiển một đoàn xe đạp có dán decal quảng cáo liên quan đến thương hiệu, sau đó duy chuyển với tốc độ chậm rãi quanh các tuyến đường trong khu vực nội thành tấp nập người.
Các PG, PB điều khiển xe đạp chạy trên các tuyến đường đông người. Ảnh: Internet
Roadshow xe máy
Roadshow xe máy là một trong những chiến dịch Roadshow thường thấy nhất, được tổ chức từ 1 đến 7 ngày và số lượng xe cho một Roadshow là khoảng 10 chiếc trở lên, nhằm gây sự chú ý và tăng mức độ thu hút người qua lại trên đường.
Roadshow xe máy của Baemin. Ảnh: Internet
Roadshow đi bộ
Roadshow đi bộ (còn được gọi là Human BillBoard), mỗi một người tham gia vào chiến dịch này thường sẽ mặc đồng phục của thương hiệu, cầm theo một tấm biển quảng cáo có in hình ảnh và thông điệp quảng bá thương hiệu đầy bắt mắt, ấn tượng để đi diễu hành trên đường phố.
Roadshow đi bộ trên đường phố. Ảnh: Internet
Roadshow xe tải, bán tải
Đối với hình thức này, doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ dán decal, màn hình LED lên các xe tải, xe bán tải, sau đó các đoàn xe sẽ di chuyển nối đuôi nhau trên đường phố nhằm quảng bá, tiếp thị hình ảnh của thương hiệu để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Roadshow xe tải. Ảnh: Internet
Roadshow xe ô tô
Roadshow xe ô tô thường lưu diễn dưới hình thức một đoàn xe có chung bộ nhận diện thương hiệu và thân xe có dán decal quảng cáo, trên xe có thể có thêm PG, PB. Đoàn xe ô tô sẽ chạy tập trung trên các tuyến đường sầm uất để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Roadshow xe ô tô. Ảnh: Internet
Một số điểm cần lưu ý trước khi triển khai Roadshow
Để triển khai Roadshow trên đường phố cần một đội ngũ nhân sự tương đối lớn, nếu là Roadshow xe ô tô, xe máy, xe tải, xe bus, xe đạp,… thì cần số lượng xe từ 10 chiếc đổ lên để gây thu hút và tạo ấn tượng với người xem, với khách hàng tiềm năng. Song song đó, cần lựa chọn nhân sự, lựa chọn xe kỹ lưỡng và đồng bộ.
Đối với Roadshow có PB, PG, cần chuẩn bị trang phục, quần áo, giày dép, băng rôn có màu sắc đồng bộ với màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Các PB, PG được lựa chọn cần có một gương mặt tươi trẻ, sáng sủa, thân thiện để gây thiện cảm cho người xem Roadshow.
Bên cạnh đó, địa điểm để thực hiện Roadshow chiếm phần quan trọng trong chiến dịch. Cần lựa chọn những khu vực trung tâm, tập trung đông người qua lại để chiến dịch đạt hiệu quả cao.
Xe, mũ bảo hiểm, trang phục, giày của các PG đồng bộ về màu sắc. Ảnh: Internet
Quy trình tổ chức Roadshow
Bất cứ hình thức quảng cáo nào cũng có một quy trình cụ thể, Roadshow cũng không phải là ngoại lệ. Sau đây là quy trình Roadshow để doanh nghiệp, nhãn hàng tham khảo:
- Bước 1: Doanh nghiệp, nhãn hàng tìm đơn vị phù hợp, sau đó trao đổi, thảo luận và thống nhất những vấn đề xoay quanh chiến dịch Roadshow.
- Bước 2: Lên ý tưởng, lựa chọn địa điểm, hình thức Roadshow.
- Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết và gửi đến tổ tiếp nhận của Sở Văn hóa – Thông tin để xin cấp phép và gửi đến các đơn vị, các cơ quan có liên quan khác.
- Bước 4: Tìm kiếm, tuyển chọn nhân sự để tham gia thực hiện chiến dịch.
- Bước 5: Tiến hành trang trí phương tiện, biển bảng sử dụng cho chiến dịch.
- Bước 6: Chuẩn bị các công tác hậu cần cần thiết khác.
- Bước 7: Triển khai chiến dịch Roadshow.
- Bước 8: Đo lường và đánh giá kết quả sau chiến dịch để rút kinh nghiệm cho những chiến dịch sau.
Mẫu giấy xin phép chạy Roadshow. Ảnh: Internet
Báo giá chạy Roadshow
Chi phí doanh nghiệp, nhãn hàng phải chi trả cho chiến dịch Roadshow sẽ tùy theo từng hình thức và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như nhân sự, thiết kế, thời gian và địa điểm chạy,…
Roadshow đi bộ và xe đạp có mức phí thấp nhất, đồng thời không tốn nhiên liệu và hạn chế gây ô nhiễm môi trường; Roadshow xe máy và ô tô sẽ rơi vào khoảng 1.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng/xe/ngày; Luxury Roadshow sẽ rơi vào khoảng 30.000.000 đồng đến 40.000.000/xe/ngày.
Luxury Roadshow. Ảnh: Internet
Dịch vụ của G2B Media
G2B Media ra đời nhằm mục đích khắc phục các bất cập của “Quảng cáo ngoài trời”, từ đó đưa thương hiệu, sản phẩm của Quý Công ty đến với đối tượng mục tiêu, khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, bằng các phương tiện, loại hình, truyền thông thông qua lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Ngoài ra tính trung thực và minh bạch được G2B Media đặt lên hàng đầu. Đây là tiêu chí nhất quán và là kim chỉ nam cho G2B Media nói riêng và ngành quảng cáo ngoài trời nói chung. Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của chúng tôi.
Liên hệ ngay với G2B Media để được hỗ trợ tư vấn và nhận được những thông tin báo giá dịch vụ Roadshow quảng cáo ngoài trời nói riêng và các dịch vụ quảng cáo ngoài trời khác nói chung!