Quảng cáo trên xe ô tô là một hình thức quảng cáo ngoài trời không hề kém cạnh so với những hình thức quảng cáo khác, và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Song song với việc triển khai hình thức quảng cáo trên xe ô tô hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần phải triển khai nó một cách phù hợp, không đi lệch với các điều luật và quy định của Nhà nước. Hãy cùng G2B Media tìm hiểu chi tiết hơn ngay tại bài viết này.
Mẫu quảng cáo phá cách trên xe ô tô. Ảnh: Internet
Lý do doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe ô tô?
Hiện nay, nhu cầu thuê xe ô tô chạy dịch vụ của người dân ngày càng tăng cao. Nhiều người lựa chọn thuê xe ô tô chạy dịch vụ bởi tính tiện lợi, giá cả phải chăng. Các xe ô tô chạy dịch vụ được đầu tư hiện đại, sạch sẽ, khiến khách hàng có cảm giác thoải mái không khác gì ngồi xe nhà.
Nhu cầu thuê ô tô chạy dịch vụ để di chuyển, du lịch không ngừng phát triển đã tạo điều kiện cho hình thức quảng cáo trên xe ô tô phát triển theo. Nhờ đó, doanh nghiệp có thêm một sự lựa chọn tuyệt vời để có thể truyền thông, quảng cáo hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả hơn.
Quảng cáo trên xe ô tô ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ảnh: Internet
Một số lưu ý về vị trí, kích thước khi thể hiện quảng cáo trên xe ô tô
Dựa theo Luật Quảng cáo, doanh nghiệp có thể dán quảng cáo kín 4 cánh cửa xe, dán màn hình LCD quảng cáo ở sau ghế ngồi bên trong xe hoặc khéo léo thiết kế hình ảnh để dán tràn luôn đuôi xe.
Một số lưu ý khi dán quảng cáo trên xe ô tô:
- Không được dán quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc xe.
- Quảng cáo được thể hiện trên thân xe không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo.
- Biểu trưng, logo, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.
Mẫu quảng cáo trên xe ô tô được thiết kế ấn tượng. Ảnh: Internet
Một số sản phẩm, dịch vụ không được phép quảng cáo trên xe ô tô
Bên cạnh lưu ý những quy định về vị trí, kích thước khi dán quảng cáo, doanh nghiệp cũng cần cập nhật danh sách những hàng hóa, dịch vụ không được phéo quảng cáo trên xe ô tô để tránh vi phạm Pháp luật.
Dựa theo Điều 7 của Luật Quảng cáo 2012, một số dịch vụ, mặt hàng bị cấm quảng cáo trên xe ô tô gồm có:
- Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
- Thuốc lá.
- Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
- Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.
- Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.
- Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.
- Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.
- Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.
Thuốc lá là một trong những sản phẩm bị cấm quảng cáo trên xe ô tô. Ảnh: Internet
Vi phạm quy định thể hiện quảng cáo trên xe ô tô sẽ nhận mức phạt ra sao?
Hình thức quảng cáo trên xe ô tô không có những quy định quá khắt khe, doanh nghiệp, nhãn hàng cần dán quảng cáo đúng kích thước, đúng vị trí, tránh những mặt hàng, dịch vụ cấm để không vi phạm Pháp luật.
Căn cứ theo khoản 49, Điều 1, Nghị định 28/2017, một trong các hành vi dưới đây sẽ bị xử phạt hành chính từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng:
- Thể hiện quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông.
- Thể hiện quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông theo quy định.
Quảng cáo trên xe ô tô được thiết kế đúng quy định. Ảnh: Internet
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp quảng cáo những mặt hàng, dịch vụ bị cấm thì mức phạt có thể sẽ cao hơn, dựa theo từng mức độ khác nhau sẽ có mức phạt khác nhau.
Những thủ tục cần thiết để triển khai quảng cáo trên xe ô tô một cách thuận lợi
Cũng tương tự như những hình thức triển khai quảng cáo trên các phương tiện giao thông khác, quảng cáo trên xe ô tô không cần phải xin giấy phép. Tuy nhiên vẫn cần gửi các hồ sơ, giấy tờ thông báo sản phẩm quảng cáo cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xét duyệt.
Hồ sơ hợp lệ, đúng quy định sẽ bao gồm:
- Văn bản có nội dung thông báo về sản phẩm, dịch vụ sẽ quảng cáo cũng như các thông tin chi tiết về chiến dịch gồm số lượng, thời gian, địa điểm.
- Ma – két quảng cáo bản chính thức có chữ ký, có đóng dấu xác nhận của doanh nghiệp.
- Bản sao (có chứng thực) giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh còn thời gian sử dụng.
- Bản sao (có chứng thực) giấy chứng nhận sản phẩm, dịch vụ quảng cáo là hợp chuẩn, hợp quy, không nằm trong danh sách các mặt hàng, dịch vụ bị cấm.
Mẫu phản hồi của cơ quan có thẩm quyền đối với văn bản thông báo sản phẩm. Ảnh: Internet
G2B Media – Đơn vị triển khai các dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín
G2B Media ra đời nhằm mục đích khắc phục các bất cập của “Quảng cáo ngoài trời”, từ đó đưa thương hiệu, sản phẩm của Quý Công ty đến với đối tượng mục tiêu, khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, bằng các phương tiện, loại hình, truyền thông thông qua lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Ngoài ra tính trung thực và minh bạch được G2B Media đặt lên hàng đầu. Đây là tiêu chí nhất quán và là kim chỉ nam cho G2B Media nói riêng và ngành quảng cáo ngoài trời nói chung. Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của chúng tôi.
Liên hệ ngay với G2B Media để được hỗ trợ tư vấn và nhận được những thông tin báo giá dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô nói riêng và các hình thức dịch vụ quảng cáo ngoài trời khác nói chung!