Quảng Cáo Sân Bay Là Gì? Các Hình Thức, Ưu Điểm Của Chúng

Bên cạnh các phương tiện giao thông phổ biến như xe buýt, ô tô… tại các phi trường, hình thức quảng cáo sân bay còn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai bởi độ phủ sóng rộng rãi.

quảng cáo sân bay

Sân bay là tốt nhất để truyền đạt thông tin của công ty đến với các khách hàng mục tiêu doanh nghiệp. Ảnh: Internet

Sân bay là một trong những địa điểm lý tưởng hàng đầu để quảng cáo, mời bạn đọc cùng G2B Media tham khảo những ưu điểm vượt trội mà khi triển khai dịch vụ này ở những nơi khác khó có thể đạt được.

Quảng cáo sân bay là gì?

Máy bay là một trong những phương tiện được xếp vào hàng cao cấp và đắt đỏ. Không nằm ngoài xu thế của thị trường, máy bay cũng đã chính thức trở thành một phương tiện được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cho các nhãn hàng.

quảng cáo sân bay là gì

Không gian sang trọng, giúp tăng thêm sự ấn tượng và đồ uy tín về chất lượng cao của sản phẩm, dịch vụ. Ảnh: Internet

Tiềm năng của loại hình quảng cáo này

Quảng cáo sân bay có đa dạng loại hình ở cả bên trong và bên ngoài, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn để tìm được hình thức phù hợp.

Các doanh nghiệp tới đối tượng khách hàng tiềm năng ở phân khúc khá trở lên, nên chi phí cũng cao hơn rất nhiều so với những hình thức khác. Hiện nay, phần lớn các hãng bay đều đã tham gia vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo tại các sân bay trên toàn quốc.

Những lợi ích của việc quảng cáo tại sân bay

Giúp tiếp cận số lượng lớn mục tiêu

Sân bay là khu vực quảng cáo trong nhà đầy niềm năng bởi số lượng du khách, dân công sở văn phòng công tác hay những ai có nhu cầu di chuyển. Hàng ngày có hàng nghìn đến chục nghìn người di chuyển ở khu vực này.

Sân bay là khu vực mở cửa 24/24h sẽ tiếp cận được với số lượng người xem không thể thống kê nổi trong suốt một khoảng thời gian dài. Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ doanh nghiệp vào sâu trong trí nhớ và có độ tin tưởng nhất định bởi phần lớn những nhãn hàng book các hình thức quảng cáo tại sân bay đều có quy mô rất lớn.

Hỗ trợ doanh nghiệp thoải mái sáng tạo quảng cáo

Lựa chọn sử dụng tông màu chủ đạo để làm nổi bật font chữ, hình ảnh và cũng sẽ giúp người xem dễ nhận ra doanh nghiệp.

Hơn nữa, do có sự đang dạng về độ tuổi, giới tính, ngành nghề, sở thích… nên doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo nên những biển quảng cáo sáng tạo.

Áp dụng cho cả doanh nghiệp B2B lẫn B2C

Quảng cáo sân bay là cách tiếp cận khách hàng vả cả doanh nghiệp B2B lẫn B2C rất thông minh so với nhiều địa điểm khác.

Sân bay là chốn quen thuộc của các lãnh đạo của các công ty, họ phải thường xuyên đi công tác nên rất dễ để tiếp cận đến đối tượng này. Ngoài ra, sân bay là nơi mọi người ở mọi ngành nghề tìm đến cho những chuyến du lịch, quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận đến để mang lại lợi ích.

Tiếp cận khách hàng khi họ trong trạng thái tích cực

Hằng ngày sân bay đều đón tiếp hàng trăm nghìn lượt khách để hờ chuyến bay hoặc đưa tiễn người thân, bạn bè với thời gian tiếp xúc với các quảng cáo khá dài

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách ở cả trong và ngoài nước nên quảng cáo trên máy bay sở hữu rất nhiều lợi thế để tiếp cận với đông đảo người xem (bao gồm hành khách và những người có mặt tại sân bay).

Nâng cao hình ảnh thương hiệu, tăng uy tín

Quảng cáo trên máy bay hiện nay chưa có quá nhiều nhãn hàng book quảng cáo do kinh phí khá đắt đỏ. Do đó, khi doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng bá này, đồng nghĩa với việc hình ảnh thương hiệu như được nâng lên một tầm cao mới, giúp tăng thêm độ uy tín với người tiêu dùng.

Gia tăng tần suất tiếp xúc nhanh chóng

Hình ảnh thương hiệu được phép triển khai tại nhiều vị trí khác nhau, đồng nghĩa với việc có thể xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng ở nhiều góc độ đa dạng, dễ dàng gây ấn tượng và được khách hàng chú tâm.

Các hình thức quảng cáo sân bay hiệu quả cao

Quảng cáo Billboard tại sân bay

Billboard hay còn được là biển cột trụ, là những tấm biển quảng cáo có kích thước rất lớn (từ vài chục đến hàng trăm mét) và thường được triển khai ở khu vực bên ngoài sân bay như sân cổng chào, bãi đỗ xe, đường dẫn vào sân bay… luôn có rất đông đúc các phương tiện giao thông qua lại.

các hình thức quảng cáo sân bay

Biển quảng cáo Billboard tại sân bay. Ảnh: Internet

dựng trên một cột trụ bê tông vững chắc, bên trên nâng đỡ biển quảng cáo. Loại hình này có cấu tạo từ khung kim loại rắn chắc được bao bọc bạt Hiflex in nội dung quảng cáo ở bên ngoài, vừa giúp cho hình ảnh không bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường và cũng luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

Quảng cáo biển hộp đèn tại sân bay

Quảng cáo biển hộp đèn tại sân bay (lightbox) là hình thức có hình dáng khá đa dạng, tùy vào vị trí lắp đặt cũng như ngân sách của doanh nghiệp muốn triển khai. Nó thường xuất hiện ở những khu vực có đông hành khách qua lại như cửa ra vào, băng chuyền trả hành lý… vô cùng bắt mắt và nổi bật, vừa giúp cho cảnh quan tại sân bay thêm đẹp và cũng vừa giúp cho hình ảnh thương hiệu được tiếp cận người xem một cách hiệu quả.

Màn hình quảng cáo sân bay LED, LCD, Frame

Màn hình led trong sân bay trước đây được sử dụng với mục đích chính là để thông tin về máy bay, chuyến bay, thời gian khởi hành và đến, biển chỉ dẫn,…Sau đó, tận dụng diện tích lớn với khuôn viên sang trọng bên trong các cảng hàng không, hệ thống màn hình phục vụ quảng cáo đã được thiết lập.

Phương thức hoạt động của các màn hình quảng cáo tại sân bay là phát sóng xen kẽ TVC theo spot (15s – 30s/spot) hoặc dạng Digital Frame trình chiếu slide ảnh (12s/1-2 ảnh). Tần suất lặp lại của quảng cáo trung bình khoảng 4 phút/lần, tạo ra từ 120 – 240 spot quảng cáo/ngày.

quảng cáo tại sân bay

Màn hình quảng cáo sân bay LED, LCD, Frame. Ảnh: Internet

Quảng cáo xe đẩy sân bay

Hiện nay, tại mỗi sân bay đều được phân bố hàng trăm, thậm chí là cả nghìn chiếc xe đẩy hành lý nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách. Chính vì thế, hình thức quảng cáo xe đẩy hành lý tại sân bay ra đời khi các nhãn hàng nhận ra rằng có thể biến những chiếc xe đẩy thành phương tiện quảng bá thương hiệu. Hình thức này hiện đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các sân bay lớn của nước ta như sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng…

quảng cáo xe đẩy sân bay

Quảng cáo xe đẩy sân bay. Ảnh: Internet

Quảng cáo dạng biển thả trần tại sân bay

Đây chính là một trong những hình thức hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, tìm hiểu của các doanh nghiệp trên thị trường vì vừa có thể triển khai tại nhiều vị trí, lại giúp hình ảnh thương hiệu tiếp cận với người xem từ nhiều góc độ khác nhau.

Biển thả trần trong sân bay có cấu tạo gồm một hệ thống móc và dây kéo gắn cố định trên trần nhà để treo biển, phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về độ cao phù hợp với tầm mắt cũng như không gây nguy hiểm cho hành khách đi ở bên dưới.

Bạt Hiflex sẽ in nội dung maquette lên cả hai mặt biển và bao phủ bên ngoài khung kim loại, thường có hình chữ nhật nằm ngang để tiện cho quá trình quan sát, bên trong có lắp đèn để chiếu sáng.

Quảng cáo ở các trụ sạc pin trong sân bay

Trụ sạc pin thường được bố trí nhiều tại sân bay để hành khách sạc pin thiết bị di động trong những lúc khẩn cấp (được sử dụng hoàn toàn miễn phí), lắp đặt tại các khu vực có đông người qua lại như phòng chờ bay, sảnh check in…

Quảng cáo trên các trạm sạc pin trong sân bay hoạt động theo phương thức phát clip TVC với độ dài tối đa là 15 giây, thời lượng phát là 1 giờ/ngày. Nhãn hàng nên book quảng cáo trên cả một hệ thống trụ sạc pin trong sân bay đó để tăng cường khả năng tiếp cận với người nhìn.

quảng cáo ở các trụ sạc pin trong sân bay

Quảng cáo ở các trụ sạc pin trong sân bay. Ảnh: Internet

Quảng cáo wifi sân bay

Quảng cáo wifi hiển thị bằng nhiều định dạng, hình thức khác nhau. Nhưng tựu chung của tất cả các hình thức đó đều là sự bắt mắt với giao diện dễ nhìn, dễ đọc.

Bởi lẽ quảng cáo sẽ được tiếp cận trên các thiết bị thông minh như laptop, máy tính bảng hay điện thoại di động. Từ hình ảnh cho tới màu sắc, nội dung đều được hiển thị rõ ràng, dễ dàng tạo ra các điểm nhấn thu hút sự chú ý từ người dùng.

quảng cáo wifi sân bay

Quảng cáo ở các trụ sạc pin trong sân bay. Ảnh: Internet

Cách triển khai chiến dịch quảng cáo tại sân bay

Một chiến dịch quảng cáo tại sân bay cần trải qua những bước sau:

  1. Tư vấn cho doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo, số lượng, vị trí, thời gian triển khai chiến dịch.
  2. Xin giấy phép quảng cáo từ chính quyền cũng như làm việc với Ban quản lý của sân bay.
  3. Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ.
  4. Thiết kế maquette quảng cáo sao cho phù hợp với kích thước của vị trí dán.
  5. Doanh nghiệp duyệt maquette lần cuối, tiến hành in ấn.
  6. Đội ngũ nhân viên thi công tiến hành triển khai chiến dịch theo đúng như quy định trong hợp đồng.
  7. Chụp ảnh nghiệm thu cho doanh nghiệp, bảo hành chất lượng sản phẩm.

Báo giá chi phí quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo sân bay gồm nhiều yếu tố bởi chịu ảnh hưởng từ vị trí, kích thước và hình thức khác nhau như đã nêu trên. Từ đó, có thể thấy báo giá chi phí biển quảng cáo sân bay sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng.

Triển khai quảng cáo tại sân bay với dịch vụ của G2B Media

Một chiến dịch quảng cáo máy bay để triển khai được suôn sẻ và thành công thì cần phải trải qua khá nhiều công đoạn khác nhau. Chính vì vậy doanh nghiệp nên hợp tác với một đơn vị chuyên về quảng cáo ngoài trời, đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề để được hỗ trợ và tư vấn những giải pháp tốt nhất.

G2B Media – đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực OOH. Gọi ngay G2B Media để được tư vấn nhanh chóng, chi tiết nhất: 0937 950 030

Scores: 4.7 (44 bình chọn)