Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện tại, Flyer tuy là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Bởi chúng là một cách tiếp cận phổ biến trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Vì vậy hiểu được Flyer là gì và cách thiết kế sao cho thu hút sẽ góp phần hỗ trợ chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tối đa.

Flyer là gì?

Flyer là hình thức quảng cáo truyền thống
Flyer là hình thức quảng cáo truyền thống

Flyer là những tờ rơi quảng cáo trong đó có chứa các thông tin sản phẩm ở cả hai mặt với đa dạng kích thước khác nhau. Có thể coi đây là một hình thức quảng cáo quen thuộc nên ta có thể bắt gặp ở nhiều nơi, chẳng hạn như trường học, quán ăn, các cơ quan, văn phòng … 

Flyer có thể tiếp cận được đa dạng khách hàng thông việc tặng hoặc phát cho người tiêu dùng ở nơi công cộng. Khi triển khai hình thức quảng cáo này, các thông điệp của nhãn hàng sẽ tiếp cận được công chúng một cách dễ dàng và rộng rãi.

Hiện nay, Flyer đang được dùng với nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như: quảng cáo khai trương, quảng cáo dự án bất động sản, lớp học, thông báo giảm giá, khuyến mãi, thông báo các sự kiện sắp diễn ra …

Các chất liệu in Flyer phổ biến hiện nay là gì?

Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng 6 chất liệu giấy phổ biến để in Flyer, bao gồm: giấy Duplex, giấy Couche, giấy Bristol, giấy Kraft, giấy Ford và giấy Crystal. Cụ thể từng loại giấy như sau:

Giấy Duplex

Loại giấy có 2 mặt với 2 màu khác nhau, 1 mặt trắng mịn còn mặt còn lại thường sẫm màu giống giấy bồi. Thông thường, doanh nghiệp sẽ sử dụng loại giấy này để in các hộp sản phẩm với kích thước lớn và cần độ chắc chắn cao. 

Giấy Couche

Đây là loại giấy có chất lượng tốt với độ bám mực cao, khi in nét chữ rõ ràng, mịn và có khả năng bắt sáng tốt. Doanh nghiệp thường sử dụng giấy Couche để in Flyer 2 mặt nhằm truyền tải nhiều thông tin đến người tiêu dùng và đem lại hiệu quả cao cho quảng cáo. Loại giấy này có đa dạng các chủng loại như: C100; C120; C150; C200; C250; C300.

Giấy Bristol

Bristol với độ mịn, độ bóng và độ bám mực vừa phải thường được dùng để in vỏ hộp của các loại dược, mỹ phẩm, các loại tờ rơi, thiệp mời, poster hoặc bìa sơ mi …

Giấy Kraft

Hiện nay giấy Kraft đang được sử dụng khá phổ biến vì đây là loại giấy tái chế. Bề mặt của loại giấy này có màu nâu ngà, đồng thời chất lượng in ấn cũng không cao nên không được ưa chuộng để in Flyer. Tuy nhiên trong một số trường hợp in Flyer truyền truyền bảo vệ môi trường thì có thể sử dụng loại giấy này.

Giấy Ford

Ford có độ bám mực cao với bề mặt nhám nên thường được sử dụng để in Flyer. Giấy Ford thường thấy nhất là giấy A4 trong các cửa hàng in ấn.

Giấy Crystal

Crystal là loại giấy với 2 mặt khác nhau, 1 mặt láng bóng còn mặt còn lại nhám. 

Flyer có thể tiếp cận được đa dạng khách hàng
Flyer có thể tiếp cận được đa dạng khách hàng

Những mẹo làm cho Flyer có điểm nhấn và ấn tượng hơn là gì?

Để các chiến dịch truyền thông thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng thì việt thiết kế Flyer sao cho chuyên nghiệp và có điểm nhấn là điều rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng một số mẹo sau đây để làm cho Flyer có điểm nhấn và ấn tượng hơn:

Chọn Font chữ dễ nhìn

Flyer là loại hình quảng cáo nhằm truyền tải các thông điệp bằng chữ nên việc lựa chọn typeface là điều rất quan trọng. Bởi mỗi loại font chữ luôn đều có thể mang đến cho người xem một loại cảm xúc khác biệt tương ứng với từng bối cảnh và ý nghĩa. Thông thường, có 3 font chữ cơ bản được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế Flyer:

  • Serif – kiểu chữ có chân
  • Sans-serif
  • Script
  • Decorative

Sử dụng màu sắc bắt mắt, thu hút

Để tăng sự thu hút của người xem, doanh nghiệp cần lựa chọn màu sắc phù hợp cho Flyer của mình. Bởi mỗi màu sắc sẽ phù hợp với từng ngành hàng riêng. 

Chẳng hạn, đối với các thương hiệu ăn uống thì sử dụng màu đỏ sẽ có khả năng kích thích sự thèm ăn của người xem. Còn đối với các thương hiệu về mạng xã hội khi sử dụng màu xanh sẽ đem đến cảm giác an toàn và gia tăng độ tin cậy cho người dùng.

Nói tóm lại, mỗi màu sắc đều sẽ mang một tiếng nói riêng, do đó bạn có thể tham khảo thêm về ý nghĩa của các màu sắc khác để đưa ra lựa chọn phù hợp cho thương hiệu của mình.

Flyer đang được dùng với nhiều mục đích khác nhau
Flyer đang được dùng với nhiều mục đích khác nhau

Thể hiện hình ảnh phù hợp với thông điệp sản phẩm

Thương hiệu chỉ có 5 giây để quyết định người đọc có tiếp tục đọc các thông tin trên Flyer của mình hay không. Do đó việc thiết kế hình ảnh bắt mắt đáng giá hơn ngàn con chữ. Hình ảnh trên Flyer phải thiết kế sao cho phù hợp với thông điệp mà sản phẩm muốn truyền tải.

Lời Kết

Như vậy qua bài viết trên G2B Media đã đem đến cho bạn đọc những thông tin cần thiết về Flyer. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ được Flyer là gì và biết cách áp dụng các mẹo thiết kế Flyer sao cho thu hút và bắt mắt hơn.

Scores: 4.7 (44 bình chọn)