Công nghệ kỹ thuật số đã thổi làn gió mới vào lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trên toàn cầu và một xu hướng không thể không nhắc đến đó là DOOH (Digital Out Of Home). Vậy quảng cáo ngoài trời DOOH là gì? Vì sao hình thức quảng cáo này đang ngày càng được ưa chuộng và thu hút người xem đến thế. Mời bạn đọc cùng G2B Media khám phá qua bài viết này nhé!

DOOH là gì? Quảng cáo kỹ thuật số là gì?

DOOH hiện nay phát triển vô cùng mạnh mẽ với đa dạng hình thức triển khai
DOOH hiện nay phát triển vô cùng mạnh mẽ với đa dạng hình thức triển khai

DOOH là gì? DOOH – Digital Out Of Home là hình thức quảng cáo ngoài trời có sự kết hợp giữa các yếu tố kỹ thuật tân tiến, hiện đại và quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo ngoài trời DOOH là một loại hình quảng cáo được cải tiến từ quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH). Được áp dụng các công nghệ kỹ thuật số đời mới nên các biển quảng cáo DOOH có thể trình chiếu các hình ảnh sống động và thậm chí có thể tương tác trực tiếp với người xem.

Đặc điểm của quảng cáo kỹ thuật số DOOH

Quảng cáo kỹ thuật số DOOH khiến cho quảng cáo trở nên thông minh hơn khi giúp thương hiệu truyền tải thông điệp và hình ảnh một cách ấn tượng với nhiều cách khác nhau. Khác với quảng cáo OOH truyền thống, DOOH có thể kết hợp công nghệ để theo dõi, định vị, chọn lọc khách hàng và tương tác trực tiếp với họ. 

Chúng ta thường bắt gặp những định dạng dễ thấy nhất của DOOH là các màn hình quảng cáo kỹ thuật số ở nơi công cộng như: Trung tâm thương mại, sân bay, tòa nhà …

DOOH dễ dàng xuất hiện ở nhiều nơi
DOOH dễ dàng xuất hiện ở nhiều nơi

Sự chuyển đổi từ quảng cáo ngoài trời truyền thống OOH đến hiện đại DOOH

Hiện nay, việc chuyển đổi từ quảng cáo ngoài trời truyền thống sang quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH là điều tất yếu. Bởi DOOH mang trong mình những ưu điểm nổi trội mà OOH không thể có được. 

DOOH có thể hiển thị với hiệu ứng chuyển động linh hoạt, có thể cùng phát sóng tại nhiều địa điểm cùng lúc và thậm chí có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng cụ thể. Hơn thế nữa, thi công quảng cáo DOOH cũng ít vất vả và ít mất thời gian hơn.

Cách thức và nguyên lý hoạt động của quảng cáo DOOH

DOOH được phát sóng luân phiên và xoay vòng các nội dung quảng cáo trên một màn hình LED với tần suất của các spot dao động từ 8 – 10 phút/ lần.

Một số gói quảng cáo DOOH được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Gói sử dụng TVC 30s, 120 spots/ngày với tổng thời lượng quảng cáo 1 tiếng/ngày, tần suất xuất hiện là 6 – 8 phút/lần.
  • Gói sử dụng TVC 15s, 240 spots/ngày với tổng thời lượng quảng cáo 1 tiếng/ngày, tần suất xuất hiện là 4 – 5 phút/lần.

Các hình thức DOOH thường gặp

Màn hình LED quảng cáo

Màn hình LED quảng cáo
Màn hình LED quảng cáo

Màn hình LED quảng cáo được tạo thành từ nhiều cabin LED, các cabin này được ghép lại từ nhiều module LED và những module LED lại được tạo thành từ rất nhiều những điốt phát sáng. 

Màn hình LCD, Frame quảng cáo

Màn hình LCD quảng cáo
Màn hình LCD quảng cáo

LCD (Liquid Crystal Display) là màn hình tinh thể lỏng được cấu tạo từ từ các điểm ảnh. Màn hình LCD có tính năng thay đổi đổi tính phân cực của ánh sáng và cường độ ánh sáng để tạo nên các màu sắc rực rỡ, bắt mắt. 

Màn hình ghép quảng cáo

Màn hình ghép quảng cáo chính là màn hình cỡ lớn được ghép lại từ những màn hình LCD cỡ nhỏ. Chẳng hạn, màn hình ghép 49inch chính là được ghép từ các màn hình LCD 49 inch, hay màn hình ghép 55inch chính là được ghép từ các màn hình LCD 55 inch lại với nhau, chứ 49, hay 55 inch không phải là kích thước tổng của màn hình ghép đó.

Màn hình quảng cáo phối cảnh 3D

Màn hình quảng cáo 3D
Màn hình quảng cáo 3D

Màn hình quảng cáo phối cảnh 3D chính là những màn hình nhờ vào độ cong và vị trí lắp đặt sau đó trình chiếu những TVC được thiết kế khéo léo tạo ra những thước phim quảng cáo có chiều sâu và hiệu ứng sống động.

Quảng cáo LED Building

Quảng cáo LED building tại Landmark 81
Quảng cáo LED building tại Landmark 81

Quảng cáo LED Building là quảng cáo bằng hệ thống đèn LED chiếu sáng, trình diễn ánh sáng trên hệ thống đèn LED trên các tòa nhà. Cách thức phát sóng và hoạt động cũng khá tương tự với màn hình LED quảng cáo ngoài trời.

Màn hình quảng cáo tương tác (màn hình cảm ứng)

Màn hình quảng cáo tương tác là loại hình quảng cáo tích hợp với công nghệ cảm ứng cho phép người xem có thể tương tác trực tiếp trên màn hình. Từ đó vừa có tác dụng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vừa giúp quảng bá thương hiệu.

Ưu điểm tuyệt vời của kênh quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo DOOH mang đến cho doanh nghiệp nhiều tiện ích, giúp doanh nghiệp phát thoả sức sáng tạo để truyền tải thông điệp một cách dễ dàng. Dưới đây là những ưu điểm nổi trội mà loại hình quảng cáo sở hữu:

  • Tần suất phát sóng nhiều, luân phiên nhau vì vậy cho phép hình ảnh của thương hiệu xuất hiện nhiều hơn và dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Đem đến những thước phim quảng cáo ngắn sinh động, bắt mắt giúp người xem được chiêm ngưỡng những hình ảnh chân thực và dễ dàng tạo thiện cảm và để lại dấu ấn đặc biệt trong tâm trí khách hàng.
  • Tối ưu chi phí vì không cần tốn chi phí thuê nhân sự, lắp đặt hay in ấn và được xem là sự đầu tư thông minh và phù hợp.

Báo giá quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời – DOOH

Hiện nay, các hình thức quảng cáo ngoài trời DOOH tại Việt Nam có mức giá khá cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn hoặc những vị trí đắc địa. Hơn thế nữa còn tùy thuộc vào độ khó khi thực hiện mà mỗi loại quảng cáo DOOH có một mức giá khác nhau.

Cách thức tính báo giá sẽ là: Báo giá = đơn giá vị trí x số lượng x thời gian x tần suất phát

Tại thị trường Việt Nam, quảng cáo DOOH đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Quý doanh nghiệp, quý khách hàng đang có nhu cầu tư vấn, báo giá quảng cáo, hãy liên hệ G2B Media để sớm nhận được phản hồi chi tiết nhất.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết này chắc hẳn bạn đọc cũng đã có được những thông tin hữu ích về hình thức quảng cáo DOOH. Bạn hãy thường xuyên theo dõi G2B Media để cập nhật thông tin về dịch vụ quảng cáo ngoài trời nhé!

Như vậy, qua bài viết này chắc hẳn bạn đọc cũng đã có được những thông tin hữu ích về DOOH là gì? Bạn hãy thường xuyên theo dõi G2B Media để cập nhật thông tin về dịch vụ quảng cáo ngoài trời nhé!

Scores: 4.6 (38 bình chọn)