Direct Mail hiện đang là một trong những phương thức tiếp thị hiệu quả được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng khi triển khai các chương trình khuyến mãi hay ưu đãi. Vậy Direct Mail là gì? Những hình Direct Mail nào đang phổ biến hiện nay? Cùng g2b.com.vn khám phá kiến thức marketing này trong bài viết dưới đây nhé!

direct mail là gì

Direct Mail là hình thức gửi trực tiếp giúp truyền tải những thông tin về sản phẩm, dịch vụ (Ảnh: Internet)

Direct Mail là gì?

Direct Mail là một hình thức gửi trực tiếp trong các chiến marketing của thương hiệu, giúp truyền tải những thông điệp, thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sử dụng Direct Mail để thu thập các thông tin của khách hàng từ đó nghiên cứu để triển khai kế hoạch bán hàng phù hợp.

Một số hình thức Direct Mail phổ biến hiện nay

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về Direct Mail thì việc tìm hiểu những hình thức Direct Mail phổ biến hiện nay là điều không nên bỏ qua. Một số hình thức Direct Mail phổ biến hiện nay bao gồm: phong thư, bưu thiếp, tờ rơi, bản tin, danh mục, tài liệu quảng cáo …

Vì sai Direct Mail vẫn mang lại hiệu quả?

direct mail

Direct Mail vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ có nhiều lợi ích nổi trội (Ảnh: Internet)

Theo số liệu phân tích thì ROI trung bình của Direct Mail cao hơn so với hình thức quảng cáo trực tuyến và chỉ xếp sau mạng xã hội. Tuy nhiên, Direct Mail vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ những lợi ích đặc biệt mà nó mang lại:

Gia tăng sự tương tác

Mỗi khách hàng thường sẽ luôn đọc thư trước khi quyết định giữ lại nó hay không. Thông thường các Direct Mail sẽ được gửi đính kèm với các chương trình khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá, nên có thể giúp hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn.

Phạm vi tiếp cận nhân khẩu học cao

Nếu đối tượng khách hàng là những người thường ít sử dụng email hoặc các nền tảng mạng xã hội thì khi sử dụng Direct Mail phạm vi tiếp cận nhân khẩu học cao hơn.

Sáng tạo

Direct Mail giúp bạn có nhiều cơ hội để thể hiện sự sáng tạo nhằm tăng sự thu hút đối với khách hàng tiềm năng cũng như gia tăng nhận thức thương hiệu và nhấn mạnh giá trị doanh nghiệp.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào Digital Marketing nên việc sử dụng Direct Mail sẽ dễ dàng được khách hàng chú ý hơn và cạnh tranh hơn với các công ty khác.

Những cách triển khai chiến dịch Direct Mail hiệu quả

cách triển khai chiến dịch direct mail

Direct mail cần triển khai đúng cách thì mới phát huy hiệu quả (Ảnh: Internet)

Direct mail là một hình thức không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông quảng bá của các thương hiệu. Dưới đây là 7 cách triển khai chiến dịch Direct Mail hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể tham khảo:

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các chiến dịch quảng bá là xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi xác định được những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì sẽ dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị nội dung cho các Direct Mail nhằm mang lại hiệu quả tối đa.

Tạo nội dung Direct Mail độc đáo, ấn tượng

Nội dung là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công cho các chiến lược marketing. Do đó, nội dung của Direct mail cần phải được xây dựng sao cho thu hút, dễ nắm bắt thông tin để tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

Tạo được sự nổi bật về tính năng của sản phẩm

Khi các tiện ích và công năng của sản phẩm được làm rõ và nổi bật qua Direct Mail sẽ đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm khi nhận được các ưu đãi và chỉ dẫn qua mail. Bên cạnh đó, sau khi kết thúc một chiến dịch Direct Mail, thương hiệu nên bật mí một số thông tin nổi bật cho chiến dịch tiếp theo.

Xây dựng điểm khác biệt

Xây dựng những điểm khác biệt cho chiến dịch Direct Mail để dễ dàng thu hút khách hàng và khiến họ không bỏ qua Direct Mail của bạn. Doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu uy tín và gia tăng độ nhận diện thương hiệu để thúc đẩy động cơ và quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu.

Tạo ra điểm nhấn thông qua các tình huống bất ngờ

Để kích thích sự tò mò cũng như thu hút khách hàng mở Direct Mail thì bạn nên tạo những điểm nhấn thông qua các tình huống bất ngờ hoặc điểm nhấn thông qua bì thư hay thiết kế ngoài của lá thư.

Tạo sự thuận tiện khi tương tác

Để thoả mãn được sự tò mò và truyền tải được thêm nhiều thông tin hơn đến khách hàng thì doanh nghiệp nên để lại các phương thức liên lạc và tương tác với khách hàng trong mỗi Direct Mail bằng những câu hỏi ngắn.

Theo dõi chiến dịch Direct Mail bằng điện thoại

Khi triển khai chiến dịch Direct Mail, bạn hoàn toàn có thể theo dõi chiến dịch cũng như gia tăng thêm lượng khách hàng hưởng ứng bằng cách sử dụng thiết bị điện thoại di động. Tuy nhiên, những cá nhân thực hiện chiến dịch theo hình thức này cần phải là người am hiểu về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và có kỹ năng giao tiếp tốt.

Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về Direct Mail mà g2b.com.vn muốn gửi đến bạn đọc. Hy vong qua đây các bạn có thể hiểu rõ hơn về Direct Mail để áp dụng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất.

Scores: 4.9 (28 bình chọn)