Trong những năm gần đây dịch vụ taxi tại Việt Nam đã tăng một cách đáng kể cũng nhờ đó mà các hình thức quảng cáo trên xe ô tô ngày càng đa dạng. Hiện nay, dịch vụ quảng cáo trên ô tô còn được gọi theo nhiều cách phổ biến khác nhau như: quảng cáo trên xe dịch vụ, quảng cáo trên taxi, quảng cáo trên xe hơi …
Cùng G2B Media theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo trên xe ô tô cũng như quy định về nó nhé!
Quảng cáo trên ô tô tại Việt Nam đang phát triển như thế nào?
Khi dịch vụ taxi tại Việt Nam ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều thì dịch vụ quảng cáo trên ô tô cũng ngày càng phát triển. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam các loại hình xe công nghệ như Grab, GoCar, Be, XanhSM … hay xe taxi như Vinasun, Mai Linh … và chưa kể một vài công ty dịch vụ nhỏ hoặc xe cá nhân đang ngày một phát triển và mở rộng trên khắp các tỉnh thành.
Chính nhờ sự “nở rộ” của các loại xe dịch vụ đã giúp các chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô của nhiều doanh nghiệp được triển khai dễ dàng và đạt hiệu quả tối đa. Đặc biệt, mỗi thành phố đều có số lượng xe dịch vụ cực kỳ đông đúc, phủ sóng khắp mọi nẻo đường. Vì vậy đây được xem là một công cụ truyền thông hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp.
Điểm đặc biệt của xe dịch vụ chính là thường xuyên di chuyển liên tục từ thành thị cho đến nông thôn. Nhờ đó hình ảnh quảng bá của thương hiệu sẽ được đem đi khắp mọi nơi và tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng trong mọi không gian và thời gian.
Các hình thức quảng cáo trên ô tô được ưa chuộng hiện nay
Các hình thức quảng cáo trên xe ô tô hiện nay được các doanh nghiệp triển khai dưới đa dạng từ trong ra ngoài để tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số hình thức quảng cáo trên xe hơi phổ biến nhất hiện nay.
Dán decal quảng cáo trên thân xe
Các maquette quảng cáo được in trên nền decal bóng và dán cửa xe, nên khi xuất hiện trên đường phố quảng cáo của thương hiệu sẽ dễ dàng thu hút được ánh nhìn của mọi người. Hình thức này được nhiều doanh nghiệp triển khai vì dễ dàng thu hút được sự chú ý của người sử dụng dịch vụ lẫn người đi đường.
Quảng cáo bằng màn hình LCD bên trong xe
Màn hình LCD quảng cáo được lắp vào lưng ghế lái và ghế lái phụ để phát sóng các TVC quảng cáo dài từ 15s – 30s. Không chỉ vậy các màn hình này còn có chức năng cảm ứng để khách hàng có thể tương tác với các tính năng trực tiếp với nội dung quảng cáo hoặc tham gia các trò chơi mà nhãn hàng thiết kế.
Quảng cáo tờ rơi bên trong xe
Các quảng cáo được in trên poster cỡ nhỏ với thiết kế nổi bật sau đó được treo vào các túi ở sau lưng ghế. Khi sử dụng hình thức này nhãn hàng sẽ thường phát kèm cùng các voucher khuyến mãi cho khách hàng sử dụng khi có nhu cầu.
Phát sampling (mẫu thử) cho khách hàng trong xe ô tô
Trên quãng đường di chuyển nhàm chán là thời gian tuyệt vời để triển khai hoạt động phát sampling cho khách hàng. Bởi trong suốt quá trình di chuyển khách hàng sẽ có đủ thời gian để khám phá các đặc điểm của những mẫu thử này.
Quảng cáo roadshow ô tô
Roadshow ô tô thường được triển khai khi doanh nghiệp muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong một thời gian ngắn. Hình thức này được triển khai bằng cách dán các decal có in quảng cáo của thương hiệu lên phần thân xe, sau đó cho một đội xe với số lượng lớn diễu hành trên đường phố.
Xem thêm: Tất tần tật về quảng cáo taxi gia đình tại Việt Nam
Những quy định cần biết khi dán quảng cáo trên ô tô
Việc quảng cáo trên xe ô tô phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông. Dưới đây là một số quy định mà doanh nghiệp cần phải nắm rõ và tuân thủ:
Quy định về vị trí dán quảng cáo trên xe ô tô
Căn cứ theo Điều 32 Luật Quảng cáo 2012 quy định vị trí dán quảng cáo trên phương tiện giao thông:
- Các mặt trước, mặt sau và nóc của phương tiện giao thông không được thể hiện sản phẩm quảng cáo.
- Các mặt được cho phép dán quảng cáo trên phương tiện giao thông thì sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt.
- Việc thể hiện logo hoặc biểu tượng, biểu trưng của chủ phương tiện giao thông cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.
Những sản phẩm, hàng hóa, dịch nào không được quảng cáo trên xe ô tô
Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo bao gồm:
- Thuốc lá.
- Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
- Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.
- Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.
- Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.
- Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.
- Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.
Các mức xử phạt khi dán quảng cáo trên phương tiện giao thông không đúng quy định
Các quy định tại khoản 2 điểm b khoản 4 Điều 43 Nghị định 38/2021/NĐ-CP về mức xử phạt vi phạm quy định về quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự giao thông, xã hội và trên phương tiện giao thông như sau:
Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
- Quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông;
- Quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông theo quy định.
Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
Như vậy, đối với hành vi dán quảng cáo không đúng vị trí theo quy định trên xe ô tô thì bị phạt tiền 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và buộc tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.
Quảng cáo trên xe ô tô uy tín, chuyên nghiệp với dịch vụ của G2B
Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và đội ngũ chuyên nghiệp, G2B sẽ mang đến dịch vụ quảng cáo trên ô tô với đa dạng hình thức hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng trong tất cả các công đoạn triển khai từ chuẩn bị cho tới kết thúc dự án.
Liên hệ ngay với G2B Media ngay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo trên xe ô tô mới nhất nhé!!!