Quảng cáo và tiếp thị có thể được coi là mạch máu của mọi doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nếu không có phương pháp tiếp thị hiệu quả, thương hiệu của bạn sẽ không được chú ý. Do đó, bạn phải sử dụng các hình thức quảng cáo mạnh nhất hiện có – và biển quảng cáo kỹ thuật số là một trong những phương tiện quảng cáo có tác động mạnh nhất hiện nay.
Biển quảng cáo kỹ thuật số là gì?
Biển quảng cáo kỹ thuật số là màn hình LED lớn được điều khiển bằng máy tính, có khả năng hiển thị hình ảnh, văn bản và các nội dung khác có thể được thay đổi kỹ thuật số bằng phương tiện từ xa hoặc tự động.
Thường được đặt trên các xa lộ lớn, đường cao tốc và tại các trung tâm thị trấn, thành phố đông đúc để thu hút sự chú ý của cả người đi bộ và phương tiện giao thông, các quảng cáo hiển thị trên các bảng quảng cáo điện tử xoay vòng sau mỗi 6-10 giây, giúp nội dung luôn mới mẻ và hấp dẫn đối với người xem.
Bắt mắt, không thể bỏ qua và ấn tượng về mặt thị giác, biển quảng cáo kỹ thuật số kết hợp những lợi ích to lớn của quảng cáo biển quảng cáo truyền thống với sự tiện lợi và cải tiến của công nghệ hiện đại.
Với bảng quảng cáo điện tử, các nhà quảng cáo có thể triển khai chiến dịch gần như ngay lập tức, phản hồi các sự kiện thực tế như tình hình thời tiết, giao thông và thông báo tin tức, đồng thời tối ưu hóa và cập nhật thông điệp theo thời gian thực để có mức độ liên quan, tác động và ROI tối đa.
Tại sao biển quảng cáo kỹ thuật số lại là tương lai?
Ngày nay, nhờ mạng lưới biển quảng cáo điện tử và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) ngày càng phát triển. Biển quảng cáo điện tử mang lại nhiều lợi thế hơn so với các loại biển quảng cáo truyền thống in ấn. Damian Cox, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập của công ty tổng hợp phương tiện truyền thông ngoài trời Wildstone giải thích :
“Bảng quảng cáo kỹ thuật số là tương lai của quảng cáo OOH vì nhiều lý do, cả về mặt thương mại và môi trường. Các chiến dịch có thể được nhắm mục tiêu tốt hơn dựa trên vị trí màn hình và nhanh chóng thích ứng với điều kiện giao thông hoặc thời tiết thay đổi. Nhiều thương hiệu có thể quảng cáo trên một màn hình, vì các chiến dịch tự động xoay vòng sau mỗi 10 giây. Điều này, đến lượt nó, loại bỏ nhu cầu thay đổi áp phích sau mỗi hai tuần, giúp tiết kiệm hàng tấn giấy và CO2 phát sinh do các chuyến đi bằng xe thường xuyên đến hàng nghìn địa điểm bảng quảng cáo .”
Số liệu do PwC tổng hợp cho cơ quan thương mại quảng cáo ngoài trời (OOH) Outsmart cho thấy quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số hiện chiếm 64% tổng doanh thu OOH – và tiếp tục tăng trưởng với tốc độ nhanh gấp ba lần so với quảng cáo phi kỹ thuật số.

Lợi ích của quảng cáo trên biển quảng cáo kỹ thuật số
Biển quảng cáo điện tử mang lại cho các nhà quảng cáo tác động có giá trị cao. Hãy cùng xem năm lợi ích hàng đầu của quảng cáo biển quảng cáo kỹ thuật số.
1. Tăng cường khả năng hiển thị
Biển quảng cáo điện tử được đặt ở những vị trí chiến lược tại những khu vực có lưu lượng giao thông cao để đảm bảo các nhà quảng cáo được tiếp xúc rộng rãi và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Do bản chất điện tử của chúng, biển quảng cáo kỹ thuật số sáng hơn và sống động hơn so với các biển quảng cáo in và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như biển quảng cáo truyền thống.
2. Dễ thu hút người tiêu dùng
Với khả năng hiển thị cao hơn, các biển quảng cáo điện tử đã được chứng minh là thu hút người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp tăng doanh số và giành được khách hàng mới. Theo số liệu từ Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA), 65% những người chú ý đến các biển quảng cáo kỹ thuật số sẽ thực hiện hành động – chẳng hạn như ghé thăm cửa hàng/nhà hàng, trang web hoặc kênh truyền thông xã hội của nhà quảng cáo – và 52% thực hiện hành động trên thiết bị di động, chẳng hạn như quét mã QR, sử dụng hashtag, sử dụng ứng dụng, truy cập vào chương trình giảm giá hoặc mua hàng.

3. Thu hút khách hàng đến cửa hàng
Được đặt tại các vị trí đắc địa, biển quảng cáo điện tử là công cụ hoàn hảo để chỉ đường cho người lái xe hoặc người đi bộ đến cửa hàng hoặc nhà hàng gần bạn – giống như chiến dịch biển quảng cáo kỹ thuật số nổi tiếng của McDonald’s sử dụng các phân đoạn của logo Golden Arches để chỉ đường đến cửa hàng gần nhất.

Loại chiến dịch này đã được chứng minh là mang lại kết quả mong muốn. Nghiên cứu tương tự của OAAA cho thấy 52% người tiêu dùng chú ý đến các biển quảng cáo kỹ thuật số chỉ đường đến một doanh nghiệp. Trong số đó, 57% sẽ đến thăm doanh nghiệp đó – nơi 93% thực hiện giao dịch mua hàng.
4. Truy cập nhanh và dễ chỉnh sửa
Không giống như quảng cáo trên bảng quảng cáo truyền thống, phải mất nhiều tuần để thiết lập và sau đó không thể thay đổi trong suốt thời gian thỏa thuận với chủ sở hữu phương tiện truyền thông, bạn có thể triển khai quảng cáo trên bảng quảng cáo kỹ thuật số trong vài phút và cập nhật thông điệp của mình theo thời gian thực.
Bảng quảng cáo kỹ thuật số cho phép bạn truy cập ngay vào kho quảng cáo kỹ thuật số cao cấp ở mọi nơi. Tất cả những gì bạn cần làm là tải nội dung sáng tạo của mình lên, đặt điều kiện về thời điểm bạn muốn quảng cáo được phát trực tiếp (thời gian trong ngày, ngày trong tuần, điều kiện thời tiết, đối tượng mục tiêu, v.v.), và nền tảng DOOH theo chương trình sẽ thực hiện phần còn lại. Nếu bạn cần chỉnh sửa hoặc thay đổi quảng cáo, bạn có thể thực hiện chỉ bằng vài cú nhấp chuột..
5. Nền tảng DOOH cho phép bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng vào đúng thời điểm
Ngày nay, bằng cách sử dụng sức mạnh của các nền tảng DOOH hiện đại, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những đối tượng cụ thể mà bạn biết sẽ ở gần các biển quảng cáo điện tử cụ thể vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Điều này là do các giải pháp DOOH theo chương trình sử dụng dữ liệu vị trí di động ẩn danh (cộng với dữ liệu từ các nguồn khác) để xây dựng hình ảnh về nơi mà nhiều đối tượng khác nhau dành thời gian của họ.
Sau đó, các nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu này để tự tay lựa chọn các biển quảng cáo mà họ biết sẽ được khách hàng mục tiêu của mình nhìn thấy ở các khu vực thành thị và dọc theo các tuyến đường đi làm.
Lợi ích của quảng cáo biển quảng cáo kỹ thuật số rất rõ ràng, đó là lý do tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp tận dụng chúng. Nếu bạn đang cần triển khai chiến dịch quảng cáo DOOH cho thương hiệu của mình thì hãy liên hệ với G2B Media nhé!