Băng rôn (bandroll) là một trong những công cụ phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo, quảng cáo ngoài trời… chúng mang đến thông điệp một cách thu hút, dễ dàng thu hút sự chú ý và chi phí cũng không quá lớn. Tuy nhiên, việc lựa chọn kích thước băng rôn cũng là yếu tố quan trọng, hiếm người biết.
Lựa chọn kích thước băng rôn nào tối ưu nhất? Ảnh: Internet
Bandroll là gì?
Bandroll thường được các doanh nghiệp sử dụng để truyền tải thông tin, quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng một cách tối ưu nhất.
Bandroll là công cụ quảng cáo tiện dụng, giúp đưa thông điệp đến người tiêu dùng. Ảnh: Internet
Bandroll được làm bằng chất liệu nhựa PVC mềm dẻo, có thể cuộn tròn được. Trên bề mặt băng rôn sẽ được in những thông điệp quảng cáo ngắn gọn, thu hút nhất. Nội dung này có thể bao gồm tên sản phẩm, thông tin liên hệ, ngày giới thiệu sản phẩm, slogan quảng bá…
Đặc điểm nổi bật của băng rôn khiến nhiều nhãn hàng ưa thích là có kích thước dài, mỏng nhẹ dễ dàng lắp đặt và treo ở nhiều vị trí.
Mục đích sử dụng băng rôn
Băng rôn được sử dụng phổ biến trong các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.
- Quảng bá sản phẩm dịch vụ, thu hút khách hàng
- PR cho sự kiện, giới thiệu chủ đề (thời gian, địa điểm tổ chức…)
- Quảng bá thương hiệu, (hiển thị slogan quảng bá nhận diện thương hiệu)
- Hướng dẫn khách hàng đến các địa điểm dịch vụ, quầy tính tiền…
- …
Nhờ kích thước linh hoạt, băng rôn trở thành phương tiện quảng bá, truyền thông hiệu quả, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. Ảnh: Internet
Tầm quan trọng của kích thước băng rôn
Ảnh hưởng đến tầm nhìn
Khi lựa chọn kích thước băng rôn, một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét chính là tầm nhìn của người xem, người tham gia giao thông…
Nếu kích thước băng rôn quá lớn so với khoảng cách đặt, người xem phải mắt lên cao để đọc nội dung. Điều này cũng không thuận tiện, hầu như mọi người sẽ bỏ lỡ, không để mắt đến chiếc băng rôn đó.
Băng rôn quảng cáo có kích thước khá đa dạng tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Ảnh: Internet
Do đó, để băng rôn phát huy tối đa khả năng, kích thước cần lựa chọn phù hợp với khoảng cách quan sát trung bình của người đi đường, Điều này thu hút sự chú ý dễ dàng hơn, đảm bảo hiệu quả hơn và thông điệp sẽ được nhìn thấy rõ ràng.
Phù hợp với nội dung thông điệp
Nội dung trong băng rôn cũng được cân nhắc khi chọn kích thước băng rôn. Nếu thông điệp đơn giản, chỉ gồm 2 – 3 từ khóa, thì kích thước nhỏ cũng đủ để hiển thị.
Ngược lại, nếu thông điệp nhiều ký tự, chứa nhiều thông tin hơn thì kích thước tất nhiên phải lớn hơn. Điều này nhằm đảm bảo người xem có thể đọc, hiểu hết nội dung mà không bị cắt ngang, chia thành nhiều dòng.
Ngoài ra, kích thước cũng ảnh hưởng đến việc sử dụng hình ảnh, infographic trên băng rôn.
Tác động đến hiệu quả quảng cáo
Nếu lựa chọn sai kích thước của băng rôn, khi chúng quá nhỏ sẽ dễ bị bỏ qua. Còn nếu kích thước lớn hơn, ít nhất cũng sẽ gây được sự chú ý ban đầu.
Nên lựa chọn kích thước vừa đủ,như vậy băng rôn sẽ phát huy đúng tác dụng, góp phần nâng cao hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp.
Kích thước băng rôn phổ biến
Kích thước băng rôn nhiều sự lựa chọn khác nhau, phù hợp với từng chiến dịch và mục đích.
Kích thước băng rôn khẩu hiệu
Thông thường, kích thước băng rôn khẩu hiệu có kích thước 60x90cm, vừa đủ để hiện các slogan ngắn gọn.
Băng rôn khẩu hiệu đa dạng kích thước, có nhiệm vụ tuyên truyền các khẩu hiệu, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ảnh: Internet
Nếu băng rôn cần cần thêm hình ảnh minh họa, chọn kích thước 80x120cm.
Với những vị trí cần dùng băng rôn treo ngoài trời, ở những vị trí xa hoặc slogan quan trọng là 100 x 150cm. hoặc 120 x 180cm. Ngoài ra, kích thước băng rôn khẩu hiệu vuông như 60×60 cm, 80×80 cm
Kích thước băng rôn tuyên truyền
Được sử dụng với vai trò đó truyền tải các chính sách; chủ trương của Đảng và Nhà nước hay những thông điệp tốt đẹp ý nghĩa đến với cộng đồng nhân dân. Loại băng rôn này thường được treo tại các vị trí tập trung đông đúc dân cư hay trên các xe lưu động chạy trên đường.
Một số kích thước băng rôn tuyên truyền phổ biến: 80x120cm, 100x150cm, 120×300, 120x210cm, 1mx3m…
Kích thước băng rôn quảng cáo
Kích thước băng rôn quảng cáo phổ biến nhất hiện nay theo chiều ngang là: 100 x 500 cm và 100 x 600 cm hoặc băng rôn dọc với kích thước gồm: 60 x 160cm; 80 x 200cm; 80 x 220 cm
Kích thước băng rôn trên xe
Băng rôn treo xe là loại băng rôn được thiết kế để treo ở đầu xe và bên hông trên xe khách, xe 45 chỗ, xe ô tô cá nhân, xe bus, taxi,.. Băng rôn treo xe có tính lưu động cao nên dễ dàng tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng ở nhiều địa điểm.
Băng rôn treo xe. Ảnh: Internet
Kích thước băng rôn treo xe không cố định, tùy thuộc vào kích thước của xe mà lựa chọn kích thước băng rôn treo xe phù hợp
- Kích thước băng rôn treo xe 45 chỗ: treo ở đầu xe 40 x 80 cm (rộng x dài); treo ở hông xe 60 x 25cm (rộng x dài)
- Kích thước băng rôn treo xe 29 chỗ: treo ở đầu xe 60 x 120 cm (rộng x dài); treo ở hông xe 80 x 35cm (rộng x dài)
- Kích thước băng rôn treo xe 16 chỗ: treo ở đầu xe 30 x 80 cm (rộng x dài); treo ở hông xe 40 x 20 cm (rộng x dài)
Kích thước băng rôn cổ vũ
Kích cỡ băng rôn cổ vũ phổ biến hiện nay được lựa chọn nhiều nhất như 50 cm x 200 cm, 60 cm x 200 cm, 50 cm x 300 cm.
Băng rôn cổ vũ thường dùng để cổ vũ cho các vận động viên, khích lệ tinh thần cho người thi đấu, tạo không khí vui tươi . Ảnh: Internet
Kích thước băng rôn đeo đầu
Một số loại băng rôn cổ vũ đeo đầu được lựa chọn nhiều hiện nay như: Cổ vũ các động viên thể thao; cổ vũ trong cuộc thi lễ hội trong năm, cổ vũ các cuộc thi tại trường học, tổ chức cộng đồng, teambuilding công ty…
Kích cỡ băng rôn đeo đầu khá nhỏ.
Hướng dẫn thiết kế và in ấn băng rôn
Lựa chọn kích thước phông chữ
Khi lựa chọn kích thước phông chữ, nên lưu ý kích thước này chiến 1/10 đến ⅕ chiều cao của băng rôn. Ví dụ như: kích thước băng rôn 1 mét, phông chữ thích hợp từ 10 – 20 cm.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý giữa độ rõ ràng, khoảng cách giữa các dòng văn bản, nên bằng ½ chiều cao phông chữ.
Đối với băng rôn có nhiều thông tin, hãy sử dụng kích thước phông chữ phù hợp với từng mục tiêu để tăng tính thẩm mỹ và dễ đọc hơn.
Sử dụng màu sắc, hình ảnh hợp lý
Việc lựa chọn màu sắc cho băng rôn là yếu tố quan trọng tạo nên sự nổi bật, ấn tượng cho băng rôn. Sử dụng ĐÚNG màu sắc, hình ảnh dưới đây để thiết kế trông hợp lý hơn.
- Hạn chế những hình ảnh, màu sắc khó nhìn dưới ánh mặt trời
- Bổ sung các nhóm màu tương phản trong thiết kế, làm nổi bật nội dung
- Lựa chọn bố cục, phong cách thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng
- Kiểm tra màu sắc in ấn trước khi sản xuất để đảm bảo hiệu quả sau khi treo ngoài trời.
Màu sắc của băng rôn giúp thiết kế thu hút người xem. Ảnh: Internet
Cách lắp đặt băng rôn
- Chọn vị trí lắp đặt phù hợp như trên các tuyến đường đông đúc, tập trung nhiều người qua lại…
- Sử dụng khung viền chắc chắn để giữa băng rôn khỏi bị cuốn đi mất
- Treo băng rôn ở những vị trí mắt người dễ nhìn thấy, không khuất tầm nhìn của biển báo giao thông
- Cố định khung bằng ốc vít, dụng cụ chuyên dụng, cho chắc chắn.
- Kiểm tra chất liệu, vị trí sau khi lắp đặt để đảm bảo an toàn và băng rôn cũng rõ ràng, không bị nhăn nhó.
Thế là bạn đã biết kích thước băng rôn chuẩn là như thế nào rồi. Cùng theo dõi thêm G2B Media để tìm hiểu thêm các kiến thức mới. Nếu quý doanh nghiệp cần đơn vị thiết kế, treo băng rôn, lựa chọn kích thước băng rôn, giải tỏa nỗi lo lắng về các quy tắc khi thiết kế và triển khai treo ấn phẩm này, hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0937 95 30 30 để được tư vấn nhanh chóng nhé!